svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นำตัว"เบนซ์ เรซซิ่ง" เข้าทัณฑสถานบําบัดพิเศษกลางแล้ว ทนายเตรียมยื่นขอประกันตัวชั่วคราวอีกครั้ง

29 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าราชทัณฑ์ ควบคุมตัวนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ไปยังทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับเรือนจำคลองเปรม ที่คุมขังสำหรับกลุ่มผู้ต้องหาคดียาเสพติด หลังศาลอาญา ไม่อนุญาตให้ประกันตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้องศาลไม่ให้ประกัน เบนซ์ เรซซิ่ง นอนคุก คดีสมคบทำผิดยา-ฟอกเงิน "แพท" เศร้าชะเง้อมอง"เบนซ์"หลังศาลไม่ให้"เบนซ์"ประกันเตรียมส่งตัวเข้าทัณฑสถานบําบัดพิเศษกลาง 




  กรณีถูกพนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดียาเสพติด 10 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ในข้อหาสนับสนุนในความผิด สนับสนุนช่วยเหลือผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงินฯ และร่วมกันฟอกเงิน ตาม พ.ร.บ. ยาเสพติดให้โทษ 
หลังศาล พิจารณาแล้วเห็นว่า คดีสนับสนุนช่วยเหลือผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด เป็นคดีที่มีอัตราโทษสูงถึงประหารชีวิต  ส่วนในคดีฟอกเงิน และร่วมกันฟอกเงิน เป็นพฤติการที่เห็นแก่ตัว อีกทั้งเงินที่ได้มาเป็นเงินที่มาจากขบวนการค้ายาเสพติดจำนวนมาก ซึ่งถือว่า เป็นภัยร้ายแรงต่อสังคม  ประกอบกับโจทก์ได้ระบุ ท้ายคำฟ้อง ขอคัดค้านการขอประกันตัว เบนซ์ก็พร้อมจะพิสูจน์ตัวเองในชั้นศาล
นายสิทธิโชค ตรีเนตร ทนายความ บอกว่า หลังจากนี้จะศึกษาข้อกฎหมาย เบื้องต้นมี 2 แนวทาง ก็คืออุทธรณ์คำสั่งของศาล หรือการยื่นคำร้องใหม่ขอความเมตตาขอปล่อยตัวชั่วคราวอีกครั้ง  ซึ่งก็เคารพดุลพินิจของศาล แม้ว่าจะไม่ได้รับอนุญาตให้ประกันก็ตาม
      ทั้งนี้มองว่าการไม่ได้รับการประกันตัวไม่เกี่ยวกับหลักทรัพย์  แต่ศาลเห็นว่าเป็นคดีที่อัตราโทษสูง ดังนั้นต้องทำให้ศาลเห็นเชื่อว่าเบนซ์ จะไม่เข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน และไม่มีพฤติกรรมหลบ เห็นได้จากที่เบนซ์ทราบดีอยู่แล้วว่าคดีนี้มีอัตราโทษสูง ถึงขั้นประหารชีวิตมีโอกาสที่ศาลจะไม่ให้ประกันตัวแต่เบนซ์ก็ยังเดินทางมาศาลในวันนี้ 
    แต่หากท้ายที่สุดหากศาลยังไม่อนุญาตให้ประกันตัว เบนซ์ก็พร้อมที่จะพิสูจน์ตัวเองตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรม ซึ่งทางแพท ณปภา และครอบครัว ก็ยังเชื่อมั่นในตัวของเบนซ์ และกระบวนการยุติธรรม แต่ทั้งนี้ก็อยากให้ศาลอนุญาตประกันตัว เพราะเบนซ์เป็นผู้ที่รู้เกี่ยวกับเอกสารดีที่สุด ซึ่งจะได้เตรียมเอกสารเพื่อสู้คดี      ขณะที่ดาราสาวแพท ณปภา ตันตระกูล ภรรยาเบนซ์ ได้อุ้มน้องเรซซิ่ง ลูกชายมาให้กำลังใจที่ด้านล่างของศาลด้วย ก่อนที่เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จะควบคุมตัวเบนซ์ไปคุมขัง  โดยดาราสาวไม่ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน และมีอาการซึมเศร้า น้ำตาคลอ มองเบนซ์ผ่านห้องขัง      ส่วนนายสรรเสริญ และนางสาวอังสุพร  จำเลยที่ 2-3 นั้น  ไม่ได้ยื่นประกันตัวในข้อหาใหม่ ที่ถูกฟ้องเพิ่มเติม คือข้อหาสนับสนุน ช่วยเหลือผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ประกอบไม่มีทนายความเดินทางมาพร้อม ทำให้ต้องถูกนำตัวฝากขังที่เรือนจำ ตามขั้นตอนเช่นกัน

logoline