svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แชร์ว่อน! คลิปกลุ่มคนขับสี่ล้อแดง ล้อมบังคับคนขับอูเบอร์ลงจากรถ

29 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แชร์ว่อน! คลิปกลุ่มคนขับสี่ล้อแดงรับจ้างเชียงใหม่ รุมล้อมบังคับคนขับอูเบอร์ลงจากรถ เหตุไม่พอใจถูกแย่งผู้โดยสาร ขณะที่รองผู้การฯ สั่งตำรวจเจ้าของพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พร้อมดำเนินคดีทั้งสองฝ่าย

จากกรณีโลกสังคมออนไลน์ได้แชร์ภาพคลิปวีดีโอเหตุการณ์กลุ่มคนขับรถสี่ล้อแดงรับจ้างในตัวเมืองเชียงใหม่ ยืนล้อมคนขับรถอูเบอร์ เนื่องจากไม่พอใจที่มีการแย่งลูกค้า พร้อมทั้งได้มีการท้าทายให้เจ้าของรถลงมาจากรถ โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่บริเวณสถานีขนส่งแห่งที่ 2 (อาเขต) ของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งภายหลังคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปได้มีประชาชนและผู้อ่านข่าวในโลกสังคมออนไลน์ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งมีทั้งต่อว่ากลุ่มคนที่ปิดล้อมรถอูเบอร์คันดังกล่าว และกล่าวต่อว่าถึงความไม่เหมาะสมของรถอูเบอร์ที่ให้บริการที่ไม่ถูกต้อง โดยในเวลาต่อมาทราบว่าคลิปเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 28 พ.ค.60 ที่ผ่านมา
ความคืบหน้า พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว. เชียงใหม่ ได้รับทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้นและได้มีการสั่งการเร่งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ทำการติดตามสืบสวนเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยได้มีการประสานไปกับทางขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อช่วยตรวจสอบเจ้าของรถอูเบอร์ที่ถูกปิดล้อมและกลุ่มคนขับสี่ล้อแดงที่ปรากฎในคลิป ซึ่งล่าสุดได้ทราบว่าคนขับอูเบอร์คันดังกล่าวมีผู้ถือกรรมสิทธ์คือ นายชูชาติ ใคร้มา ส่วนกลุ่มคนสี่ล้อแดงนั้นยังอยู่ในขั้นตอนการสืบสวนติดตามอยู่
พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับทราบกรณีที่เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งเหตุเกิดในพื้นที่รับผิดชอบของสภ.แม่ปิง  อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงมีการสั่งการให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินคดีกับทั้งสองฝ่ายแล้ว ทั้งในส่วนของคนขับอูเบอร์ในความผิดการใช้รถผิดประเภท ขณะที่กลุ่มคนขับรถสี่ล้อแดงรับจ้างนั้นก็จะต้องถูกดำเนินคดีด้วยเช่นกันจากการแสดงพฤติกรรมบังคับขู่เข็ญคนขับอูเบอร์ ซึ่งจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีข้อมูลของทั้งคนขับอูเบอร์และกลุ่มคนขับรถสี่ล้อแดงรับจ้างในเหตุการณ์ดังกล่าวแล้วและจะมีการเชิญตัวมาดำเนินการต่อไป ทั้งนี้กรณีของรถอูเบอร์ที่มีการให้บริการในเชียงใหม่นั้น เป็นการให้บริการที่ไม่ถูกกฎหมาย ซึ่งที่ผ่านมาทางขนส่งและตำรวจได้ร่วมกันดำเนินการอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามการที่กลุ่มคนขับสี่ล้อแดงรับจ้างจะไปทำการรุมล้อมในลักษณะที่เกิดขึ้นก็ไม่เหมาะสมเช่นกันและมีความผิดตามกฎหมายเช่นกัน โดยแนะนำว่าหากพบเห็นการกระทำความผิดให้แจ้งเบาะแสกับเจ้าหน้าที่ดำเนินการจะดีกว่า

logoline