svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จับอาหารเสริมเถื่อนกว่า 1,200 กระปุก ลอบนำเข้าจากเวียดนามขายตลาดโรงเกลือ มูลค่านับ 4 แสนบาท

29 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 29 พ.ค.60 พ.ต.อ.เสกสรร วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนสินค้าเถื่อนประเภทอาหารเสริมลดความอ้วนจากต่างประเทศลักลอบเข้ามาส่งขายในตลาดโรงเกลือ ตลาดการค้าชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.จตุรภัทร สิงหัษฐิต รอง ผกก.(สส)สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว ประสานความร่วมมือกับ ร.อ.อภินันท์ สงครามชัย ผบ.ร้อย ทพ.1201ฯ(ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่1201ฯ),พ.ต.ท.เบญจพล รอดสวาสดิ์ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว และ นายยุทธนา พูลพิพัฒน์ นายด่านศุลกากรอรัญประเทศ จ.สระแก้ว สนธิกำลังร่วมกันออกลาดตะเวณและเฝ้าตรวจเพื่อป้องกันและสกัดกั้นการลักลอบขนสินค้าเถื่อนเข้ามาส่งขายในตลาดโรงเกลือ ฯโดยเน้นการตรวจค้นรถเข็นล้อเลื่อนกัมพูชา ที่จะเข็นบรรทุกสินค้าเข้าตลาดโรงเกลือฯ

ต่อมา จนท.ชุดปฏิบัติการร่วมฯได้ตรวจพบรถเข็นไม้สองล้อลากเลื่อน 2 คัน กระบะท้ายบรรทุกกล่องกระดาษสีน้ำตาลมาเต็มกระบะท้ายรถเข็นทั้ง 2 คัน เข็นตามกันมาบนถนนศรีเพ็ญ ซึ่งเป็นถนนเลียบแนวชายแดน มุ่งหน้าจะเข้าตลาดโรงเกลือ โดยขณะเข็นข้ามทางรถไฟ ก่อนถึงทางแยกเข้าตลาดโรงเกลือ จนท.จึงได้ร่วมกันแสดงตัวขอตรวจสอบพบภายในลังกระดาษสีน้ำตาลมีอาหารเสริมลดความอ้วน ยี่ห้อวีต้า ผลิตในประเทศเวียดนาม บรรจุอยู่เต็มทุกกล่อง แต่ไม่มีเลขที่ อย.หรือเลขทะเบียนการตรวจสอบคุณภาพ อีกทั้งไม่มีเอกสารการขออนุญาตนำเข้าหรือการเสียภาษีใดๆ จึงควบคุมตัวนายลี บุญ อายุ 55 ปี และนายวิเจด เอง อายุ 24 ปี กรรมกรเข็นรถเข็นชาวกัมพูชาทั้ง 2 คน พร้อมของกลางอาหารเสริมลดความอ้วน มาทำการสอบสวนและตรวจสอบที่ สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว
จากการสอบสวนเบื้องต้นนายลี บุญ และนายวิเจด เอง อ้างว่าเป็นเพียงกรรมกรรับจ้างเข็นรถเข็นเท่านั้น และไม่ทราบเจ้าของชื่ออะไร รู้แต่เพียงว่าเจ้าของสินค้าเป็นหญิงชาวกัมพูชาว่าจ้างให้เข็นรถเข็นบรรทุกกล่องสินค้าดังกล่าวเข้าไปส่งในตลาดโรงเกลือ เท่านั้น ส่วนของกลางอาหารเสริมลดความอ้วน ยี่ห้อวีต้า ที่บรรทุกมาในรถเข็น 2 คันมีจำนวนทั้งสิ้น 200 กล่อง แต่ละกล่องบรรจุอาหารเสริม วีต้า กล่องละ 6 กระปุก รวมมีอาหารเสริมลดความอ้วนยี่ห้อวีต้า ทั้งหมดจำนวน 1200 กระปุก เป็นอาหารเสริมชนิดผงชงดื่ม มี 3 รสชาติ เช่นรสช็อคโกแลต,รสวนิลา และรสสตอเบอรี่ ซึ่งซื้อขายกันในตลาดโรงเกลือ ประมาณกระปุกละ 300-400 บาท เท่ากับอาหารเสริมลดอ้วนเถื่อน ที่จับได้มีมูลค่าถึงกว่า 400,000 บาท
จากนั้น จนท.ได้นำตัวนายลี บุญ และนายวิเจด เอง พร้อมของกลางทั้งหมดส่งให้ สว.(สอบสวน)สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว ดำเนินคดีและ สอบสวนขยายผลจับกุมเจ้าของสินค้าเถื่อนรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป

จับอาหารเสริมเถื่อนกว่า 1,200 กระปุก 
ลอบนำเข้าจากเวียดนามขายตลาดโรงเกลือ
มูลค่านับ 4 แสนบาท

logoline