svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เร่งช่วยเหลือหมู่บ้านชายฝั่งถูกคลื่นซัด

29 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ยืนยันกำลังเร่งหาทางแก้ไขปัญหาแบบถาวร เพื่อช่วยเหลือหมู่บ้านชายฝั่ง ที่ถูกคลื่นซัดได้รับความเสียหาย

หลังจากชาวบ้านหมู่บ้านชายฝั่งทะเล บ้านหลังเขา หมู่ 5 ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง กว่า 11 ครัวเรือน ได้รับความเดือนร้อนอย่างหนัก จากคลื่นสูงประมาณ 2 - 3 เมตร ที่ซัดเข้าหาฝั่งจนบ้านเรือนได้รับความเสียหาย บางบ้านกำแพงหลังบ้านพังเสียหาย 
ขณะเดียวกันยังมีเสาไฟฟ้า ที่เกือบจะหักโค่นเพิ่มเติมอีก โดยทางราชการยังไม่มีงบประมาณ สำหรับการก่อสร้างพนังกันคลื่นแบบถาวร ก่อนหน้านี้ประมาณ 2 ปีก่อน อบต.เกาะลิบง ก็ได้พยายามนำไม้มาปักเสริมด้วยกระสอบทราย เพื่อป้องกันชั่วคราว แต่ก็ถูกคลื่นซัดพังเสียหายไปทั้งหมดแล้ว 
นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวถึงปัญหานี้ว่า ตอนนี้ทางจังหวัด \จะสั่งการให้ท้องถิ่นเร่งหาทางเสริมความแข็งแรงใหม่ เพื่อชะลอไม่ให้เกิดความเสียหายไปมากกว่านี้ ขณะที่ทางจังหวัด ก็กำลังเร่งหาทางแก้ไขปัญหาแบบถาวร โดยเจ้าหน้าที่สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดตรัง ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบออกแบบ และเสนองบประมาณไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว ต้องใช้งบประมาณกว่าร้อยล้านบาท ตนเองได้กำชับและเร่งติดตามไปยังโยธาธิการและผังเมืองแล้ว เพื่อขอคำตอบในการแก้ไขปัญหาให้เร็วที่สุด

logoline