svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อุตุฯ เตือน!! ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทยตอนบน

29 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุตุนิยมวิทยาเตือน! จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทยตอนบน และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน โดยมีผลกระทบจนถึงวันที่ 29 พฤษภาคม 2560

ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่นกับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ซึ่งจะได้รับผลกระทบโดยมีรายละเอียดดังนี้
- ภาคเหนือ บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน ตาก กำแพงเพชร และพิษณุโลก- ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณจังหวัดนครราชสีมา สุรินทร์ บุรีรัมย์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี- ภาคกลาง บริเวณจังหวัดราชบุรี สมุทรสงคราม สุพรรณบุรี กาญจนบุรี อุทัยธานี ชัยนาท นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี และพระนครศรีอยุธยา- ภาคตะวันออก บริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา เมืองพัทยา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด- ภาคใต้ บริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่- สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีฝนตกต่อเนื่องตลอดช่วง โดยมีฝนตกหนักบางพื้นที่
ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากที่จะเกิดขึ้นไว้ด้วย ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้
ทั้งนี้เนื่องจากพายุดีเปรสชันปกคลุมบริเวณอ่าวเบงกอลตอนบน มีแนวโน้มว่าจะเคลื่อนขึ้นไปบริเวณประเทศเมียนมาในช่วงวันที่ 29-30 พฤษภาคม 2560 ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทย มีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง
ประกาศ ณ วันที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 เวลา 05.00 น.
(ลงชื่อ) วันชัย ศักดิ์อุดมไชย(นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย)อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

อุตุฯ เตือน!! ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทยตอนบน

อุตุฯ เตือน!! ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทยตอนบน


logoline