svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ก็อป (เกือบ) เนียน นมอัดเม็ด Made in China คล้าย "นมอัดเม็ดจิตรลดา"

28 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แห่แชร์กันทั่ว!! เมื่อชาวจีนก็อปนมอัดเม็ดสวนจิตรลดา หลังกระแสดีจนขาดตลาด คล้ายทั้งซอง พร้อมข้อความสุดมึนงง ทำเอาโลกโซเชียลขำกระจาย


เป็นกระแสที่นิยมในประเทศจีนมานาน สำหรับ "นมอัดเม็ด" โดยเฉพาะนมอัดเม็ดจากโครงการส่วนพระองค์ สวนจิตรลดา ซึ่งจุดเริ่มต้นความฮิตเริ่มจากไกด์ในประเทศไทยซื้อให้ชาวจีนลองชิม จึงติดใจความอร่อย จนกระทั่งเมื่อกลางปีที่แล้ว (2559) มีคนตั้งกระทู้ในเว็บพันทิปถามหานมอัดเม็ดจิตรลดาว่าหายไปไหนจากร้านต่าง ๆ จนมีคนไปสืบมาว่าเหตุที่นมอัดเม็ดขาดตลาดนั้น เพราะมีชาวจีนไปกว้านซื้อเพื่อนำไปขายต่อ รวมทั้งอัพราคาเอากำไรมาก นอกจากนี้ยังดัดแปลงนำนมอัดเม็ดไปละลายน้ำขายอีกด้วย

ก็อป (เกือบ) เนียน
นมอัดเม็ด Made in China
คล้าย "นมอัดเม็ดจิตรลดา"


จนถึงตอนนี้ความต้องการนมอัดเม็ดในจีนก็ยังไม่เพียงพอ จึงเกิดการก็อปปี้นมอัดเม็ดจิตรลดา ซึ่งลักษณะซองคล้ายของจริงมาก โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ @PokPunnaphat ได้นำภาพนมอัดเม็ดจิตรลดา ทั้งเวอร์ชั่นของแท้และของก็อปมาเทียบให้ได้ชมกัน พร้อมข้อความระบุว่า "เมื่อจีนอยากมีนมอัดเม็ดเป็นของตัวเอง #กูจะไม่ยอมเห็นรูปนี้คนเดียว" 
โดยรูปซองนมอัดเม็ดเวอร์ชั่นจีนนั้น ได้จัดหน้าซองคล้ายของจริงมาก ตัวอักษร ลายเส้นสีน้ำเงิน โลโก้ เป็นรูปเทพเจ้าซึ่งคล้ายโลโก้พระโพธิสัตว์ของนมอัดเม็ดจิตรลดา มีข้อความข้างล่างว่า "คอลเลกชนของนมสด" แต่ที่น่าสะดุดใจยิ่งกว่าคือคำว่า "นมนำเหลือง" ซึ่งคาดว่าน่าจะมาจากการแปลผ่านกูเกิ้ลแปลภาษา ทำเอาชาวโลกออนไลน์เห็นแล้วฮากันกระจายเลยทีเดียว

ก็อป (เกือบ) เนียน
นมอัดเม็ด Made in China
คล้าย "นมอัดเม็ดจิตรลดา"


ขอขอบคุณภาพจาก Twitter @PokPunnaphat

logoline