svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เหล็กนั่งก่อสร้างห้างกลางประตูน้ำถล่ม คนงานเจ็บ 3 ราย

28 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหล็กนั่งก่อสร้างห้างกลางประตูน้ำถล่ม คนงานเจ็บ 3 ราย-ตร.เรียกเจ้าของโครงการ โฟร์แมนคุมงานสอบหาสาเหตุ

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 28 พฤษภาคม ร.ต.อ.นพภา ทองบ่อ รอง สว.(สอบสวน) สน.ลุนพินี รับแจ้งมีเหตุนั่งร้านก่อสร้างถล่มและมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ภายในสถานที่ก่อสร้างอาคารชื่อเดอะ มาร์เก็ต บาย แพลทินัม ถนนเพชรบุรี ซอยเพชรบุรี 32 แขวงถนนเพชรบุรีเขตราชเทวี กทม.จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.สุทธิพงษ์ พุทธิพงษ์ รอง ผกก.สายตรวจและปฎิบัติการพิเศษ(191)เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตปทุมวัน และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู
ที่เกิดเหตุกำลังก่อสร้างอาคารพาณิชย์ เพื่อเป็นห้างสรรสินค้าพร้อมที่จอดรถสูง 11ชั้น ซึ่งอยู่ระหว่างการเทปูพื้นชั้น 4 พบว่าเหล็กนั่งร้านรองรับแบบและเหล็กเส้น ชั้น 4ทางด้านขวามือพังถล่มลงมากองอยู่ที่ชั้น 3 เบื้องต้นทราบว่ามีคนงานได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย ทางโครงการนำส่งรักษาตัวที่ รพ.ตร.ด้วยตนเอง ไปก่อนหน้านี้ ทราบชื่อต่อมาคือนายหม่องโด อายุ 42 ปี นายหม่องชู อายุ 32 ปี และนายวิน อายุ 48 ปี ทั้งหมดเป็นแรงงานชาวพม่า ซึ่งมีบาดแผลถลอกปวดเจ็บตามร่างกาย
จากการสอบสวนนาย สันติสุข ชื่นชมบุญ อาย 37 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนนั่งเล่นอยู่ที่สมาคมพุทธแสงธรรมข้างคลองแสนแสบ ประตูน้ำ ตรงข้ามกับสถานที่ก่อสร้าง ระหว่างนั้นก็ได้ยินเสียงดังโครมคลายตึกถล่ม จึงออกมาดูก็เห็นคนงานทั้งชาย-หญิงประมาณ 10 คน เกาะโครงเหล็กและมีเสียงร้องตะโกนขอความช่วยเหลือว่ามีคนติดอยู่ภายใน และมีแรงงานบางส่วนต่างวิ่งหนีตายลงมาจากอาคารเป็นจำนวนมากจากการสอบสวนในที่เกิดเหตุทราบว่า ขณะเกิดเหตุมีคนงานทำงานในไชค์งานทั้งหมดกว่า 100 คน มีทั้งแรงงานชาวไทยและต่างด้าวกระจายกันทำงานทั่วอาคาร ส่วนจุดที่เกิดเหตุขณะนั้นกำลังเทปูนพื้นอาคารชั้น 4 มีคนงานทำงานอยู่ประมาณ 10 กว่าคน ระหว่างที่เครนยกกะบะใส่ปูนขึ้นมาเทปูน ปรากฎว่าเหล็กนั่งร้านที่รองรับแบบพื้นอาคารเกิดรับน้ำหนักไม่ไหวและทรุดตัวพังถล่มลงมา จนทำให้คนงานที่คอยเกลี่ยปูนให้เสมอกัน เกิดร่วงลงมาได้รับบาดเจ็บดังกล่าว
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เรียกตัวผู้ที่เกี่ยวข้องมาทั้งเจ้าของโครงการ โฟร์แมนคุมงานและผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดที่รับผิดชอบ ไปสอบสวนที่สน.ลุมพินีเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป


logoline