svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โซเชียลแห่ชื่นชม ผู้เสียสละ "มือเล็กๆ แต่ยิ่งใหญ่"

28 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ยงยุทธ คุนทา กฤษฎิธาดาพงศ์ โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพ ความประทับใจ ในเจ้าหน้าที่ กทม. ผู้เสียสละ หยิบขยะที่ปิดท่อออกมาอย่างไม่กลัวความสกปรก โดยมีข้อความดังนี้

#ขอสรรเสริญมือเล็กๆแต่หัวใจของพี่ยิ่งใหญ่มากกกกก นี่คือภาพที่ประทับใจของผมที่สุดวันนี้ และประทับใจจนผมอดเก็บภาพนี้ไว้คนเดียวไม่ได้ ไม่รู้จะตอบแทนความเสียสละของพี่เค้าอย่างไรดี จึงขออนุญาตนำเรื่องราวที่ประทับใจและอยากพูดคำว่า ขอบคุณสักล้านนนครั้ง ให้เพื่อนๆ ได้ขอบคุณด้วยกัน ชื่นชมกับความเสียสละตนเอง และการทำหน้าที่อย่างน่าสรรเสริญ
วันนี้ท่ามกลางบรรยากาศมืดครึ้ม และตามมาด้วยฟ้าฝนที่เทกระหน่ำ ที่ไปทางไหน ก็ใครหลายต่างโอดครวญกันว่า ฝนตก รถติด น้ำท่วม เฉอะแฉะ มีทั้งเสียงระคนก่นด่าไปทั่ว ซึ่งเป็นของคู่กันของเมืองกรุง
แต่ภาพพี่ผู้หญิงท่านนี้ (เข้าใจว่าพี่น่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร) ทำให้ผมต้องหยุดเดินลุยน้ำ เพราะภาพที่พี่เค้าใช้มือเปล่าๆ ล้วงไปหยิบขยะที่ปิดท่อออกมาอย่างไม่กลัวความสกปรกหรือความเปียกปอนใดๆ
ทำให้ผมต้องหยุด และบอกพี่ว่า "ขอบคุณมากๆ นะครับ"เธอเงยหน้ามายิ้มให้ ผมกะจะเข้าไปช่วย แต่ด้วยของที่เพิ่งซื้อมา ซึ่งเป็นกล้องถ่ายภาพ และอุปกรณ์ต่างๆ ก็เต็มมือ ไม่รู้จะวางตรงไหน เพราะบริเวณนั้นเจ่อนองไปด้วยน้ำขัง จึงขออนุญาตพี่เค้าถ่ายรูปนี้ไว้เป็นที่ระลึกไว้แทน เพราะในใจคิดว่า พวกเราทุกคนที่เดือดร้อนเพราะฝนตก รถติด แต่เมื่อเห็นภาพพี่ท่านนี้ จะทำให้เรารู้ว่า...
ไม่ว่าน้ำฝนมากมายขนาดไหน ที่มาพร้อมกับสิ่งปฏิกูลต่างๆ ก็แพ้น้ำใจ และความเสียสละของคนดี อย่างพี่คนนี้ครับขอบคุณมือเล็กๆ ที่เสียสละ
ไม่สำคัญว่าพี่ตำแหน่งอะไร แต่มันสำคัญที่การทำหน้าที่อย่างดีที่สุด และไม่มีข้ออ้างใดๆ ผมจะจดจำความดีของพี่จากหัวใจ และขอตอบแทนพี่ผ่านทางเฟชบุ๊คนี้ละกันนะครับคนแบบนี้สิ น่าจะได้รับการยกย่อง..มากกว่านั่งเก้าอี้หรูๆ อยู่ห้องแอร์
#ความดีเราต้องช่วยกันขยาย#ประเทศเราดีกว่านี้แน่ถ้ามีคนดีๆอย่างนี้#ขอบพระคุณจากหัวใจณ บริเวณ ถนนงามวงศ์วาน 48
ชาวโซเชียลแห่ชื่นชมในความเสียสละของ เจ้าหน้าที่ กทม. แชร์โพสต์นี้ไปกว่า 2 หมื่นครั้งเลยทีเดียว

logoline