svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

น่าสงสาร... ลูกสุนัขกำพร้า เจ้าของถูกจับค้ายา

28 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอำเภอสัตหีบ สุดทนเห็นลูกสุนัขต้องกำพร้า อดอยาก ลำบากกลางป่า หลังเจ้านายถูกจับเข้าคุกค้ายาบ้า ส่งเจ้าหน้าที่เข้าให้การช่วยเหลือชุบเลี้ยงดู รอผู้ใจบุญรับไปอุปการะเลี้ยงดู

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 28 พ.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี เมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา ชุดปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี นำโดย นายอภิวัฒน์ สาลีวัน ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ภายใต้การอำนวยการของ นายนรเสฏฐ์ ศรีตะพัสโส นายอำเภอสัตหีบ ได้ทำการจับกุมนายสมคิด อายุ33ปี สัญชาติ เมียนมาร์ อาชีพ ทำสวน ในคดีค้ายาเสพติดทำให้ลูกสุนัขพันธุ์ไทย เพศผู้ วัยประมาณ 5 เดือน ที่ผู้ต้องหาเลี้ยงไว้ ต้องไร้คนดูแล อยู่อย่างอดอยากเพียงลำพัง ประกอบกับมีชมรมสุนัข และคนรักสุนัขจำนวนมาก ติดต่อสอบถามถึงความเป็นอยู่ของสุนัขตัวนี้อย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด นายนรเสฏฐ์ ศรีตะพัสโส นายอำเภอสัตหีบ ได้มีความห่วงใยลูกสุนัขตัวนี้อย่างมาก เกรงจะอยู่อย่างอดอยาก และลำบาก กลางป่าเขา จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าให้การช่วยเหลือนำตัวออกมาเป็นที่เรียบร้อย พร้อมหาที่พัก และอาหาร ดูแลเป็นการชั่วคราว ไปจนกว่าจะหน่วยงาน หรือผู้ใจบุญ มารับไปอุปการะเลี้ยงดู

เบื้องต้น ลูกสุนัขตัวนี้ มีอาการซึมเศร้า คงเพราะคิดถึงเจ้าของที่จากไป นอกจากนี้ ยังพบว่าร่างกายซูบผอมขาดอาหารมาเป็นเวลานาน เมื่อนำไก่ย่างชั้นดีครึ่งตัว ซึ่งเป็นอาหารมื้อแรก ที่ได้รับความอนุเคราะห์จากท่านนายอำเภอสัตหีบ มาให้ทานทำเอาเจ้าลูกสุนัขตัวนี้ กระโจนใส่กินอย่างเอร็ดอร่อย ซึ่งทางนายอำเภอสัตหีบ ให้กำชับเลี้ยงดูเขาให้ดี จนกว่าจะมีคนมารับไป

logoline