svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวบ้านแตกตื่น! รถบรรทุกปูนพุ่งชนรั้ว แก๊สรั่ว เคราะห์ดีไม่ระเบิด

28 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่-ชาวบ้านแตกตื่น รถบรรทุกปูนเสียหลักพุ่งชนรั้วบ้านริมทาง แก็สแอลพีจี รั่วไหล จนท.กู้ภัย-ดับเพลิง-ปภ. และตำรวจ รุดเข้าระงับเหตุนานกลายชั่วโมงจนกระทั่งเหตุการณ์กลับสู่ปกติ ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต คนขับอ้างถนนลื่น หักหลบรถขับตัดหน้า

เมื่อเวลา 06.00 น.เช้าวันนี้ ( 28 พ.ค.60) พ.ต.อ.ชัชวรินทร์ บุนนาค ผกก.สภ.แม่โจ้ ได้รับแจ้งเหตุรถบรรทุกปูน เสียหลักลื่นไถลตกลงข้างทางและพุ่งชนเข้ากับรั้วบ้านของประชาชน และมีเชื้อเพลิงแก็สแอลพีจีรั่วไหล เหตุเกิดที่บริเวณถนน เชียงใหม่-พร้าว ขาออก หมู่ที่ 1 บ.แม่เตาไห ต.หนองหาร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ซึ่งรถคันดังกล่าวเป็นรถบรรทุกที่ใช้แก๊ส (ไม่ใช่รถบรรทุกแก๊ส) เมื่อถังแก๊สแอลพีจีเกิดรั่วไหลจึงทำให้ชาวบ้านในระแวกใกล้เคียงต่างตื่นตระหนกเป็นอย่างมาก กลัวเกิดการระเบิดขึ้น

พ.ต.อ.ชัชวรินทร์ บุนนาค ผกก.สภ.แม่โจ้ เปิดเผยว่า เมื่อทางเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกปูน หมายเลขทะเบียน 79-1566 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ข้างทาง สภาพหน้ารถพุ่งชนรั้วบ้านประชาชนที่อยู่บริเวณดังกล่าวได้รับความเสียหาย ขณะเดียวกันบริเวณถังแก็สแอลพีจี มีท่อส่งแก็สหลุด ทำให้แก็สในถังรั่วไหล ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ ปภ. ต้องช่วยกันเข้าทำการฉีดพ่นน้ำและระงับเหตุเพื่อไม่ให้แก็สเชื้อเพลิงถูกประกายไฟและลุกไหม้
นอกจากนี้ยังพบว่าบริเวณถนนสายดังกล่าวมีรถติดยาว การจราจรติดขัด เนื่องจากอุบัติเหตุทำให้เหลือช่องทางจราจรเพียงช่องทางเดียว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องช่วยกันอำนวยความสะดวก เพื่อให้รถที่สัญจรไปมาผ่านไปได้ด้วยความปลอดภัย และต้องปล่อยให้แก็สที่บรรทุกอยู่ภายในถังไหลออกมาจนหมด นานกว่า 1 ชั่วโมง โดยมีเจ้าหน้าที่เฝ้าดูแลและป้องกันไม่ให้เกิดประกายไฟขึ้น จนกระทั่งสถานการณ์กลับสู่ปกติในที่สุด
สถานการณ์ได้กลับเข้าสู่ปกติในช่วงเวลาประมาณ 09.00 น. โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันเคลียร์พื้นที่ จนกระทั่งถนนสายดังกล่าวรถสามารถสัญจรได้ตามเดิม และได้ประสานให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ ปภ.ทำการเคลื่อนย้ายรถคันดังกล่าวออกจากที่เกิดเหตุเพื่อความปลอดภัย ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบทราบว่า รถบรรทุกปูนคันดังกล่าวมี นายศุภวิชญ์ อุจายะ เป็นคนขับขี่
ซึ่งจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุได้ขับรถมาตามเส้นทางขาออก โดยระหว่างที่ขับมามีฝนตกถนนลื่น ประกอบกับมีรถขับตัดหน้า ทำให้เกิดตกใจหักหลบแล้วเสียหลักพุ่งตกลงข้างทาง ทำให้รถไปพุ่งชนเข้ากับรั้วบ้านของประชาชนที่อยู่ริมทาง และทำให้มีแก็สแอลพีจีที่ติดตั้งในตัวรถรั่วไหลออกมา อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันระงับเหตุได้อย่างดี จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้แต่อย่างใ

logoline