svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จับคนไทย-มาเลย์ลอบเข้าเมือง เกรงเป็นโรฮิงญา

27 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก -ตำรวจเมียวดี จับคนไทย-มาเลเซีย 9 คน ลักลอบข้ามแดน เผยชาวมาเลย์ มีหนังสือเดินทาง แต่ไม่ขอวีซ่า ทางการเมียนมา ตรวจสอบเข้มเกรงเป็นโรฮิงญา

เมื่อวันที่ 27 พ.ค. แหล่งข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจไทย ด้านจังหวัดตาก ได้รับการประสานจากตำรวจสภ.เมียวดี ตรวข้ามอำเภอแม่สอด จ.ตาก ว่า ได้จับกุม ชาวไทยและชาวมาเลเซีย ทั้งหมด 9 คน โดยแยกเป็นชาวมาเลเซีย 4 คน ชาวไทย 5 คน ในข้อกล่าวหาลักลอบเข้าเมือง และตรวจสอบในส่วนที่เกี่ยวข้องกับ หนังสือเดินทางปลอม และชาวโรฮิงญาด้วยหรือไม่ ซึ่งทางการเมียนมา จับกุมเมื่อวันที่ 26 พ.ค.2560 ที่บริเวณหน้าสนามกอล์ฟเมียวดี เจ้าหน้าที่ตำรวจเมียนมาได้นำชาวไทย และชาวเมียนมาทั้งหมดไปที่สถานีตำรวจเมียวดี เพื่อสอบปากคำ

จับคนไทย-มาเลย์ลอบเข้าเมือง เกรงเป็นโรฮิงญา


โดยทั้งหมด มีรายชื่อ คร่าวๆ คือ1.นายอับดุลเลาะ อายุ 37 ปี เป็นชาวจังหวัดยะลา 2.นายวรวุธ อายุ 27 ปี เป็นชาวโพธาราม จังหวัดราชบุรี 3.นายสุพจน์ อายุ 47 ปี อยู่ดอนเมือง กทม.4.นางสุนันท์ อายุ 56 ปี ชาวโพธาราม จ.ราชบุรี 5.นายพีราวัน อายุ 28 ปี ชาวโพธาราม จ.ราชบุรี ส่วนชาวมาเลเซีย คือ 6.นายชาฮินบิน อายุ 52 ปี 7.นางสาวไคไลนีแซมบิน 8.นายอัสมันอิสใหม่ อายุ 63 ปี 9.นายโมฮัมมัสคอสบิน อายุ 27 ปี

จับคนไทย-มาเลย์ลอบเข้าเมือง เกรงเป็นโรฮิงญา


เจ้าหน้าที่ตำรวจเมียวดี แจ้งว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นว่า ทุกคนมีหนังสือเดินทาง หรือพาสปอร์ต แต่ไม่ได้ขอวีซ่า เข้าประเทศเมียนมา โดยลักลอบข้ามจากฝั่งไทยไปยังฝั่งเมียนมา ทางช่องทางตามธรรมชาติ หรือท่าเรือ ไม่ได้ผ่านด่านพรมแดนไทย - เมียนมาร์ หรือ สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา เพื่อประทับตราวีซ่าเข้าประเทศ ผู้ต้องหาทั้งหมดแจ้งทางเจ้าหน้าที่เมียนมาว่า ได้ข้ามไปดูโค เพื่อซื้อข้ามกลับไปยังประเทศไทย ขณะที่ทางการเมียนมา ต้องการสอบสวนหนังสือเดินทางของประเทศมาเลเซียนั้น เป็นหนังสือเดินทางปลอมแปลงมาหรือไม่ เพราะเกรงว่า จะเกี่ยวข้องกับชาวโรฮิงญา

logoline