svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลองชิมแล้วจะติดใจ ลาเมี่ยนหม้อไฟทุเรียนหมอนทอง

26 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร้านบะหมี่ออกเมนูใหม่ต้อนรับเทศกาลผลไม้ระยอง "ลาเมี่ยนหม้อไฟทุเรียนหมอนทอง" ลองชิมแล้วจะยกนิ้วในความอร่อยลงตัว


ที่ร้านเดอะลาเมี่ยน บายขวัญ เลขที่ 25/4 ถนนภักดีบริรักษ์ เขตเทศบาลนครระยอง ต.ท่าประดู่ อ.เมืองระยอง ผู้สื่อข่าวพบนายนุกร ชัยแสง อายุ 43 ปี เจ้าของบะหมี่หรือลาเมี่ยนเส้นสด แห่งเดียวในจังหวัดระยอง ซึ่งมีเมนูเด็ดแปลกใหม่ที่ไม่มีใครได้ลองลิ้มรสมาก่อน โดยร้านนี้จะทำเส้นลาเมี่ยนเอง
นายนุกร เล่าให้ฟังว่า เมื่อก่อนจะมาเปิดร้านตนเป็นวิศวกรอยู่โรงงานโกรเฮ่ ผลิตก๊อกน้ำของเยอรมนี อยู่ อ.แกลง ระยอง ทำได้ 11 ปี จึงลาออกเพื่อมาสานฝันของตัวเองที่ชอบทำอาหาร โดยเฉพาะอาหารประเภทเส้น จึงได้หุ้นกับเพื่อนไปเปิดร้านทำบะหมี่ลาเมี่ยนที่กรุงเทพฯ ทำอยู่ได้ 2 ปีเศษก็อยากกลับบ้านที่ จ.ระยอง เพื่ออยู่กับครอบครัว ก็เลยมาเปิดร้านลาเมี่ยนบายขวัญ ชื่อขวัญเป็นชื่อเล่น ชื่อลาเมี่ยนหมายถึงการทำเส้นหมี่สดด้วยด้วยมือ เปิดร้านมาได้ 3 ปี ส่วนใหญ่ลูกค้าที่มาทานแล้วทานอีกก็จะเป็นเมนูแบล็คราเมี่ยนหมูตุ๋น
โดยในวันนี้ ทางร้านได้เปิดเมนูเด็ด "ลาเมี่ยนทุเรียนหมอนทองหม้อไฟ" ขึ้น เพราะช่วงนี้เป็นช่วงฤดูผลไม้ และผลไม้ที่โดดเด่นที่สุดของจังหวัดระยองก็คงเป็นทุเรียน โดยเฉพาะทุเรียนหมอนทอง ซึ่งหลายท่านก็คงจะคิดว่ากินได้อย่างไร ของหวานกับของคาวมาปนกัน แต่พอคิดค้นหลายอาทิตย์มาลงตัวที่หม้อไฟทุเรียนหมอนทอง ปรากฎว่าลูกค้าชอบ ส่วนผสมก็มีเส้นสดลาเมียน ใช้แป้งสาลีไม่มีการใส่สารกันบูดทำสด น้ำซุปก็มีตะไคร้ ใบมะกรูด เครื่องปรุงมีพริก มะนาว เกลือ มะเขือเทศสีดา ลูกชิ้นเอ็นหมู และพระเอกของเราก็คือทุเรียนหมอนทอง ต้องเลือกทุเรียนที่แก่จัด แต่ยังไม่สุกจะมีความหวานมันลงตัว พอปรุงเข้าด้วยกันและรสชาติจัดจ้านเปรี้ยวนำเผ็ดตามติดด้วย ทุเรียนเราใช้ 1 พูเต็ม กินแล้วจะไม่มีกลิ่นทุเรียน รสชาติหวานมันนิด ๆ ลงตัวพอดี ลูกค้ามากินติดใจทุกคนเพราะไม่ติดจะเข้ากันได้ดี 
นายนุกร ยังบอกอีกว่าที่คิดทำเมนูนี้เพราะหน้านี้จะมีผลของทุเรียนออกมามาก เราจะทำในช่วงเทศกาลผลไม้ของจังหวัดระยอง รับรองครับเมนูเด็ด

logoline