svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ฝนตกซ้ำ วัดลาดพร้าวน้ำท่วม

26 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไปดูบรรยากาศที่วัดลาดพร้าว ซึ่งผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีฝนตกลงมาซ้ำยังคงมีน้ำขังอยู่ภายในวัด ขณะที่เจ้าหน้าที่ กทม.เร่งเดินเครื่องสูบน้ำเต็มกำลัง ติดตามจากคุณฐานิตา บุญหล้า

วัดลาดพร้าว ตอนนี้ปริมาณฝนที่ตกโปรยปรายลงมาซ้ำในช่วงสายทำให้ปริมาณน้ำที่ขังอยู่เดิมประมาณ 10-15 เซนติเมตร กลับเพิ่มขึ้นมาอีก ขณะที่เจ้าหน้าที่ กทม.มีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติม พร้อมกับระดมกำลังทหารเข้าวางกระสอบทราย
ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในช่วงสายของวันนี้ทำให้ปริมาณน้ำที่ขังอยู่เดิมภายในวัดลาดพร้าวเพิ่มขึ้นมาอีก โดยเฉพาะบริเวณอุโบสถ และศาลาสวดอภิธรรมศพ ซึ่งเป็นที่ลุ่มต่ำที่สุดของวัดมีน้ำท่วมขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 20-25 เซนติเมตร ทำให้ประชาชนที่จะใช้เส้นทางผ่านวัด เป็นเส้นทางลัดไปทำงานและเรียนหนังสือ ต้องสัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก เนื่องจากน้ำในคลองลาดพร้าวยังคงมีปริมาณสูง

ประกอบกับคันกั้นน้ำที่ยังอยู่ระหว่างการก่อสร้างของวัดลาดพร้าว ทำให้วัดยังไม่มีพนังกันน้ำ แม้เจ้าหน้าที่จะใช้กระสอบทรายกั้นน้ำไว้ตามแนวก่อสร้าง แต่น้ำก็ยังสามารถไหลย้อนกลับเข้ามาตามท่อระบายน้ำได้เหมือนเดิม ซึ่งแนวทางแก้ไข เจ้าหน้าที่ กทม.ได้หารือกับทางเจ้าหน้าที่ทหารเพื่อขอกำลังมาช่วยในการกรอกกระสอบทรายและวางกระสอบทรายเพิ่มเติม

ขณะเดียวกัน เครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ล่าสุดทางกทม.ได้นำเข้ามาติดตั้งเพิ่มเติมอีก1เครื่อง จากเดิมที่มีอยู่ 2 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการระบายน้ำรองรับปริมาณน้ำฝนที่ยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่อง
สำหรับบริเวณชุมชนริมคลองลาดพร้าวที่อยู่ติดกับบริเวณวัดช่วงเช้านี้ทีมข่าวได้เข้าไปสำรวจพบว่าน้ำแห้งสนิทเป็นที่เรียบร้อย แต่ก็ยังวางใจไม่ได้เนื่องจากว่าวันนี้ยังคงมีฝนกระหน่ำตกลงมาอย่างต่อเนื่องส่วนร้านค้าทั้งร้านขายพวงมาลัยดอกไม้สด ร้านขายของชำ และเครื่องสังฆทาน วันนี้หลังจากมีฝนตกลงมาก็ต้องเก็บของพร้อมกับยอมรับนะคะว่าแม้วันนนี้จะต้องขาดทุนแต่ก็เข้าใจว่าเป็นเรื่องของธรรมชาติ

logoline