svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กรุงเทพฯ-ปริมณฑล 20 จุด!! เฝ้าระวัง พื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม

26 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายธานินทร์ สมบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า ตามที่มีประกาศแจ้งเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยาว่าจะมีฝนตกในหลายพื้นที่ระหว่างวันที่ 25-28 พ.ค.60 นี้ โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล จึงได้สั่งการให้สำนักงานทางหลวงที่ 13 (กรุงเทพฯ) และแขวงทางหลวงในสังกัดที่รับผิดชอบพื้นที่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ให้กำหนดจุดเฝ้าระวัง จุดที่สุ่มเสี่ยง/อ่อนไหว น้ำท่วมทาง พร้อมทั้งเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ เครื่องสูบน้ำ เครื่องมือเครื่องจักรอื่นๆ และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกปลอดภัยให้พร้อมตลอดเวลา เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ จนกว่าเหตุการณ์จะคลี่คลาย พร้อมทั้งติดตาม รายงานสถานการณ์เป็นระยะๆ


ทั้งนี้จะพยายามไม่ให้มีน้ำท่วมขังบนผิวจราจรและกระทบต่อการจราจร โดยในสายทางที่กรมทางหลวงรับผิดชอบได้ร่วมบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กรุงเทพมหานคร เทศบาลในพื้นที่ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ โดยพบพื้นที่ที่เป็นจุดเฝ้าระวัง จุดที่อ่อนไหว ที่คาดว่าจะเกิดน้ำท่วมขังจำนวน 20 จุด ดังนี้
จุดที่ 1 ทางหลวงหมายเลข 31 ถนนวิภาวดี บริเวณวิภาวดี ซอย 3 พื้นที่ กทม.                จุดที่ 2 ทางหลวงหมายเลข 31 ถนนวิภาวดี บริเวณหน้าสมบัติทัวร์ พื้นที่ กทม.                จุดที่ 3 ทางหลวงหมายเลข 31 ถนนวิภาวดี บริเวณหน้า Toshiba Central ลาดพร้าว พื้นที่ กทม.                จุดที่ 4 ทางหลวงหมายเลข 304 ถนนแจ้งวัฒนะ บริเวณช่วงคลองประปา ศูนย์ราชการ พื้นที่ กทม.                จุดที่ 5 ทางหลวงหมายเลข 304 ถนนแจ้งวัฒนะ บริเวณช่วงวงเวียน ราชภัฏพระนคร พื้นที่ กทม.                จุดที่ 6 ทางหลวงหมายเลข 304 ถนนรามอินทรา บริเวณรามอินทรา ซอย 5 พื้นที่ กทม.                จุดที่ 7 ทางหลวงหมายเลข 304 ถนนสุวินทวงศ์ บริเวณนิมิตใหม่ ราษฎร์อุทิศ พื้นที่ กทม.                จุดที่ 8 ทางหลวงหมายเลข 351 ถนนเกษตร นวมินทร์ บริเวณคลองบางบัว พื้นที่ กทม.                จุดที่ 9 ทางหลวงหมายเลข 3901 , 3902 บริเวณช่วงคลองปากน้ำ พื้นที่ กทม.                จุดที่ 10 ทางหลวงหมายเลข 3312 ถนนลำลูกกา บริเวณช่วงปากทางลำลูกกา พื้นที่ กทม.

กรุงเทพฯ-ปริมณฑล 20 จุด!!
เฝ้าระวัง พื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม


จุดที่ 11 ทางหลวงหมายเลข 302 ถนนงามวงศ์วาน บริเวณช่วงใต้ทางด่วนงามวงศ์วาน จังหวัดนนทบุรี                จุดที่ 12 ทางหลวงหมายเลข 306 ถนนติวานนท์ บริเวณช่วงอุโมงค์ปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี                จุดที่ 13 ทางหลวงหมายเลข 304 ถนนแจ้งวัฒนะ บริเวณแยกเมืองทอง จังหวัดนนทบุรี                จุดที่ 14 ทางหลวงหมายเลข 3 ถนนสุขุมวิท บริเวณซอยแบริ่ง ซอยลาซาล จังหวัดสมุทรปราการ                จุดที่ 15 ทางหลวงหมายเลข 3 ถนนสุขุมวิท บริเวณแยกปู่เจ้าสมิงพราย จังหวัดสมุทรปราการ                จุดที่ 16 ทางหลวงหมายเลข 3 ถนนสุขุมวิท บริเวณ กม.33 กม.34 จังหวัดสมุทรปราการ                จุดที่ 17 ทางหลวงหมายเลข 3344 ถนนศรีนครินทร์ บริเวณแบริ่ง ลาซาล จังหวัดสมุทรปราการ                จุดที่ 18 ทางหลวงหมายเลข 1 ถนนพหลโยธิน บริเวณหน้าตลาดสี่มุมเมือง จังหวัดปทุมธานี                จุดที่ 19 ทางหลวงหมายเลข 1 ถนนพหลโยธิน บริเวณหน้า ม.กรุงเทพ จังหวัดปทุมธานี                จุดที่ 20 ทางหลวงหมายเลข 1 พหลโยธิน บริเวณหน้าศูนย์มิตซูบิชิ จังหวัดปทุมธานี
นายธานินทร์ กล่าวว่า สำหรับจุดเฝ้าระวังจำนวน 20 จุด กรมทางหลวงได้จัดเจ้าหน้าที่ตลอด 24 ชม. เพื่อคอยอำนวยความสะดวกและช่วยเหลือประชาชนขณะเกิดฝนตกหนัก รวมถึงเตรียมเครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่เร็วไว้ไปสูบน้ำในสายทางที่ฝนตกหนักและระบายน้ำไม่ทัน ทั้งนี้ประชาชนสามารถแจ้งเหตุน้ำท่วมบนผิวทางต่างๆ ได้ที่ สายด่วนกรมทางหลวง 1586 ทุกวันฟรีตลอด 24 ชั่วโมง

logoline