svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พบแล้ว คุณตาวัย 90 พกเงิน 5 หมื่นหายออกจากบ้าน ที่แท้! ไปชม"พระเมรุมาศ" ไม่รู้ครอบครัวตามหา

25 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พบแล้วคุณตาหอบเงิน 5 หมื่นหายออกจากบ้านที่แท้หนีไปชมการก่อสร้างพระเมรุมาศที่กรุงเทพฯไม่รู้ครอบครัวตามหา

     ความคืบหน้า กรณีนายบุญมา หนองหว้า ข้าราชการบำนาญอายุ 93 ปี ชาว ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ที่หายออกจากบ้านไปพร้อมกับเงินสด 5 หมื่นบาทที่เบิกจากธนาคารตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม  ซึ่งนางฉลวย หนองหว้า ภรรยาวัย 78 ปี เป็นห่วงและเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรจให้ประกาศตามหาด้วยความร้อนใจ
      ล่าสุดเช้าวันที่ 25 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าพบนายบุญมา แล้ว เมื่อไปที่บ้านเลขที่ 96/1 หมู่ 1 ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา พบนายบุญมา กำลังเดินกลับเข้ามาที่บ้าน โดยมีนางฉลวย ลูกสาว และลูกชาย เข้ามาสวมกอดด้วยความดีใจ
     นางฉลวย เปิดเผยว่า เมื่อคืนมีพลเมืองดีโทรศัพท์มาแจ้งว่าพบนายบุญมา เดินทางมาจากกรุงเทพ เข้าพักอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่งในตัวเมืองนครราชสีมา จึงติดต่อให้พูดคุยกันทำให้ดีใจที่ไม่เกิดเหตุร้ายกับสามี เช้าวันนี้จึงให้ญาติไปรับตัวกลับมาบ้าน พร้อมกับเตรียมอาหาร ผลไม้ต่างๆ ที่สามีชอบมาคอยต้อนรับ ซึ่งตนเข้าใจดีว่าสามีต้องการเดินทางไปดูพระเมรุมาศอย่างแรงกล้า แต่ไม่อยากบอกครอบครัวให้ทราบเพราะกลัวไม่มีใครให้ไป อีกทั้งยังไม่อยากรบกวนทางครอบครัวด้วย
     ด้านนายบุญมา กล่าวว่า  รับราชการมาตลอดชีวิต ถือว่าเป็นคนของพระราชา  ดังนั้นเมื่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช รัชกาลที่ 9 สวรรคตไปแล้ว อยากจะแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่าน แต่ไม่มีโอกาสเดินทางเข้ากรุงเทพ เพื่อกราบสักการะพระบรมศพสักครั้ง และเมื่อทราบข่าวว่ารัฐบาลกำลังก่อสร้างพระเมรุมาศ ซึ่งมีความวิจิตรสวยงามมาก จึงอยากเดินทางไปดูของจริงด้วยตาตนเอง แต่ไม่กล้าบอกครอบครัวเพราะไม่อยากรบกวน จึงตัดสินใจออกจากบ้าน พร้อมกับเบิกเงินในบัญชีธนาคารออกไป 5.1 หมื่นบาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และออกเดินทางจาก อ.พิมายด้วยรถเมล์ เข้ามาในตัวเมืองนครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม ก่อนที่จะขึ้นรถไฟฟรีเดินทางเข้ากรุงเทพไปลงที่หัวลำโพง
     นายบุญมา กล่าวว่า ไปถึงกรุงเทพตอนค่ำ จึงเข้าพักในโรงแรมแถวหัวลำโพง 1 คืน รุ่งเช้าจึงต่อรถเมล์เข้าไปที่ท้องสนามหลวง เพื่อไปดูการก่อสร้างพระเมรุมาศ แต่ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้เข้า เพราะยังสร้างไม่เสร็จ จึงได้เข้าไปไหว้พระในวัดโพธิ์ และเดินดูบริเวณโดยรอบท้องสนามหลวงจนค่ำ ก่อนที่จะพักในกรุงเทพอีก 1 คืน และเดินทางกลับมาที่จังหวัดนครราชสีมา โดยที่ไม่รู้ว่าทางครอบครัวเป็นห่วงมาก ประกาศตามหาไปทั่ว จนกระทั่งมีพนักงานในโรงแรมที่จังหวัดนครราชสีมา แจ้งให้ทราบ จึงได้โทรศัพท์พูดคุยอธิบายให้ทราบเพื่อความสบายใจ ก่อนที่จะเดินทางกลับมาพบครอบครัวในวันนี้ ต้องขอโทษทางครอบครัวที่ไม่ได้บอกกล่าวเรื่องนี้ พร้อมกับขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงเป็นใยตนด้วย

logoline