svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จับหนุ่มกาฬสินธุ์ลวงฆ่าโหด หินทุบหัวสาวหมกป่า สารภาพปมหักหลังยาเสพติด

25 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 25 พฤษภาคม ที่หน้าสำนักงานตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ นายสุวิทย์ คำดี ผวจ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วย พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี รองผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.โสภณ วารี รองผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ประยุทธ อรัญโชติ ผกก.สภ.ห้วยผึ้ง พ.อ.ประวัติ จารุตัน เสธ.กกล.รส.กส. ชุดสืบสวนสภ.ห้วยผึ้ง และชุดสืบสวนภ.จว.กาฬสินธุ์ ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวนายธวัชชัย หรือเบล วรรณเกษม อายุ 24 ปี ภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ อำเภอห้วยผึ้ง จังหวัดกาฬสินธุ์ ผู้ต้องหาคดีฆ่าคนตาย



พล.ต.ต.มนตรีกล่าวว่า เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.ห้วยผึ้ง ได้รับแจงจากนายวันชัย สิมสิน ผู้ใหญ่บ้านคำม่วง หมู่ 5 ตำบลคำบง อำเภอห้วยผึ้ง จังหวัดกาฬสินธุ์ ว่า มีผู้พบโครงกระดูกมนุษย์ อยู่ในบริเวณป่าชุมชนบ้านคำม่วง หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า ผู้ตายคือ น.ส.รัตนา หรือเจี๊ยบ กั้วเฟื้อง อายุ 34 ปี ชาวบ้านโนนยิ่งสัน อำเภอนามน จังหวัดกาฬสินธุ์ ส่วนคนร้ายคือ นายธวัชชัย หรือ เบล วรรณเกษม อายุ 24 ปี ซึ่งมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและหลบหนีการประกันตัวในชั้นศาล ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้พยายามติดตามจับกุมตัวและสามารถจับกุมได้ขณะอยู่ในพื้นที่ตำบลบ้านดงอุดม ตำบลคำบง อำเภอห้วยผึ้ง จังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา
จากการสอบสวน นายธวัชชัยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า รู้จักผู้ตายมานานแล้ว เนื่องจากเป็นเครือข่ายยาบ้าด้วยกัน แต่ระยะหลังบ่อยครั้งที่ผู้ตายมารับยาบ้าไปขายแต่ไม่ยอมจ่ายเงินค่ายาบ้า เมื่อผู้ตายติดต่อมาว่าจะมาเอายาบ้า จึงลวงให้ผู้ตายมาหาที่บริเวณที่พบศพ และฉวยจังหวะที่ผู้ตายเผลอได้ใช้ก้อนหินขนาดใหญ่ทุบที่ศีรษะผู้ตายจนล้มลง และทุบซ้ำอีก 2 ครั้ง จนนอนแน่นิ่ง ตนเองก็เดินทางกลับไปอยู่บ้านทำตัวตามปกติ จนกระทั่งถูกจับกุม
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนั้น พ.ต.อ.วัฒนา เกสรมาลา ผกก.สภ.คำม่วง แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด 2 ราย รายแรกคือ นายประกาศิต พละสินธุ์ อายุ 31 ปี ภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่อำเภอคำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมยาบ้า 943 เม็ด โดยจับกุมได้ที่บ้านพัก ซึ่งผู้ต้องหารายนี้เพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติดมาได้เพียง 3 วันเท่านั้น

ส่วนอีกราย เจ้าหน้าที่ได้จับกุม นายอุดร ราชดี อายุ 32 ปี ภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่อำเภอคำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมยาบ้า 205 เม็ด และ อาวุธปืน 1 กระบอก หลังจากส่งสายเข้าล่อซื้อ ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า มียาบ้าไว้เพื่อจำหน่าย ส่วนอาวุธปืนดังกล่าว มีลูกค้านำมาแลกกับยาบ้า

logoline