svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลองยัง! "ทุเรียนจิ๋ว" เล็กน่ารัก บางลูกโตแค่ฝ่ามือ

25 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฮือฮา!!กระแสทุเรียนจิ๋ว ที่จังหวัดระยอง มีทุเรียน พันธุ์พวงมณี ลูกเล็กจิ๋วที่กำลังได้รับความสนใจจากประชาชนที่ชื่นชอบทุเรียนเป็นอย่างมาก บางลูกมีขนาดเท่าฝ่ามือ


25 พ.ค.60 ผู้สื่อข่าว เดินทาง ไปที่สวนคุณยาย เลขที่ 111 ม.6 ต.กระแสบน อ.แกลง จ.ระยอง เจ้าของ คือ คุณยาย ศรีวิไล นิโรรัมย์ อายุ 77 ปี และ นางลักขณา นิโรรัมย์ อายุ 47 ปี นอกจากนี้ ยังมี ลูกๆ หลาน ที่ช่วยกันดูแลงานในสวนทุเรียน ที่มีอยู่กว่า 70 ไร่ ซึ่งปลูกทุเรียน พันธ์ก้านยาวเป็นหลัก ขายส่งออก มานานกว่า 30 ปี
โดย ทุเรียนจิ๋วที่ กำลังเป็นที่ฮือฮา อยู่ในโลกโซเชียล เป็นกระแสที่น่าใจของคนในสื่อสังคมออนไลน์ ต่างอยากเห็นของจริง และลิ้มลอง ความอร่อย เนื่องจากเป็นของแปลกที่ไม่เคยเห็นมาก่อน เจ้าของสวนบอกว่า ทุเรียนจิ๋วที่เห็นในเพจ ชื่อ ทุเรียนสวนคุณยาย เกิดจากที่ลูกๆ หลานโพสต์กันเล่นๆ แต่ก็เป็นของจริง เพราะเป็นทุเรียนพันธุ์พวงมณีที่ออกมาปลายๆ กิ่ง ไม่ใช่พันธุ์ใหม่ หรือการตกแต่งพันธุกรรมแต่อย่างใด เมื่อก่อนชาวสวนไม่ได้ให้ความสนใจเพราะลูกเล็กเนื้อน้อยเก็บยาก แต่บังเอิญ ลูกๆหลาน ลองนำมาแกะชิมดู ปรากฏว่ารสชาติดีหวานมัน อีกทั้งลูกเล็กดูแปลก สวยงาม จึงนำมาถ่ายรูปและโพสต์ลงในเพจของสวนคุณยาย กระทั่งมีผู้ให้ความสนใจติดต่อมาสั่งซื้อเป็นจำนวนมาก จึงได้ตัดส่งขายจนเกลี้ยงสวน ทุเรียนพวงมณีจิ๋ว มีน้ำหนัก ไม่มาก 1 กก. มี 3-4 ลูก ราคาขาย กก.ละ 100 บาท รุ่นต่อไป หากใครอยากลิ้มลอง ต้องรอปีหน้า เพราะปีนี้ ออเดอร์ของสวนคุณยายเต็ม
อย่างไรก็ดี การที่ทุเรียนจิ๋ว ได้รับความนิยม ก็ทำให้ทุเรียน ชนิดอื่นๆ ขายได้ดีตามไปด้วย เนื่องจากที่สวนคุณยายแห่งนี้ รับออเดอร์สั่งในเพจเท่านั้น โดยจัดส่งใส่กล่องให้กับลูกค้าทั่วประเทศ พร้อมบริการหลังการขาย โดยเฉพาะการแกะทุเรียนอย่างถูกวิธีและการเลือกทุเรียนให้อร่อยอีกด้วย

logoline