svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชลประทานแจงน้ำท่วม เจ้าพระยาไม่น่าห่วง

25 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรวจสอบข้อมูลกรมชลประทาน สำหรับปริมาณฝนที่ตกต่อเนื่องลงมา 4 จังหวัดภาคเหนือยังมีน้ำท่วม ขณะที่สถานการณ์แม่น้ำเจ้าพระยาไม่น่าห่วง

กรมชลประทานสรุปสถานการณ์น้ำท่วม ตอนนี้มีน้ำท่วมรวม 4 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดพิษณุโลก จังหวัดสุโขทัย จังหวัดนครสวรรค์และจังหวัดสกลนคร สถานการณ์โดยรวม. จังหวัดพิษณุโลก สาเหตุมีฝนตกหนัก ตั้งแต่วันที่ 15 - 18 พฤษภาคม วัดปริมาณฝนที่ตกโดยรวมประมาณ 217 มม. ส่งผลทําให้เกิดน้ําไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่เกษตรกรรมและพื้นที่บ้านเรือนประชาชน ระดับน้ำลดลงบางส่วน ไหลลงคลองธรรมชาติและแม่น้้ำยมสายเก่า ซึ่งรับน้ำมาจากจังหวัดสุโขทัย ทําให้ลําน้ํายมสายเก่า มีปริมาณน้ําเพิ่มขึ้นเอ่อท่วมบ้านเรือนในอําเภอบางระกํา แต่สภาพอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่และขนาดกลาง มีปริมาณน้ำประมา 54 เปอร์เซ็นต์ มากกว่าปี 2559
ที่จังหวัดสุโขทัย น้ำท่วมบ้านเรือนและพื้นที่ทางการเกษตร ปัจจุบันมีพื้นที่น้ําท่วมที่อําเภอคีรีมาศเป็นบริเวณกว้าง โดยบริเวณน้ำท่วมเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำนอกเขตชลประทาน ที่จะไหลลงแม่น้ำยม ได้ช้าเนื่อง หากไม่มีฝนตกในพื้นที่เพิ่มเติมสถานการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติภายใน 4 - 5 วัน // นครสวรรค์ น้ำหลากจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ทําให้เกิดน้ําท่วมในพื้นที่ อําเภอชุมแสง 1,500 ไร่ คาดการณ์ระดับน้ําในพื้นที่มีแนวโน้มลดลง // ส่วนแม่น้ำเจ้าพระยา กรมชลประทาน เตรียมแผนรับมือสถานการณ์ แม้ว่า ฝนที่ตกลงมาทางตอนบนของประเทศ จะทำให้ระดับน้ำเจ้าพระยาเพิ่มขึ้น แต่ยังพบภาวะน้ำล้นตลิ่ง

logoline