svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คนกรุงอ่วม น้ำท่วมรอระบาย

25 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังเกิดฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำขัง รอการระบายที่ ถ.รัชดาภิเษก จากแยกสุทธิสาร ตัดถนนลาดพร้าว / ประชาชนที่ใช้รถ ใช้ถนน ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก

นี่เป็นสภาพการจราจรเช้านี้ หลังฝนตกหนักตลอดคืนที่ผ่านมามา ทำให้เกิดน้ำขัง รอการระบายที่ ถ.รัชดาภิเษก จากแยกสุทธิสาร ตัดถนนลาดพร้าว มีน้ำท่วมขังช่วงปากซอยรัชดา 32 ต่อเนื่อง ไปแยกรัชดา-ลาดพร้าว ฝั่งขาเข้า พื้นผิวการจราจรน้ำท่วมสูงเลยฟุตบาธ จนทำให้การจราจรติดขัดสะสม
ส่วนการจราจร เส้นทางถนนลาดพร้าว สถานการณ์ยังน่าเป็นห่วง มีน้ำท่วมขังพื้นผิวการจราจรค่อนข้างสูงมาก ปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาสูงถึง 168 มิลลิเมตร ถือว่าเป็นจุดการท่วมสูงที่สุด ของเส้นทางถนนลาดพร้าวในรอบ 2-3 ปีที่ผ่านมา การระบายน้ำ จะต้องใช้วิธีการ ระบายน้ำท่วมขังจากถนน ลงท่อระบายน้ำ และ ระบายจากท่อ ลงคลองเจ้าคุณสิงห์ แต่ปริมาณน้ำในคลอง กับปริมาณน้ำบนถนน ยังเสมอกันอยู่ ทำให้เป็นอุปสรรคในการระบายน้ำ ซึ่งจากการประเมินสถานการณ์ คาดว่า จะสามารถระบายน้ำให้แห้งได้ น่าจะไม่เกิน ช่วงเที่ยงวันนี้
ทำให้ถนนลาดพร้าวการจราจร โดยเฉพาะขาออกตั้งแต่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีลาดพร้าว รถติดยาวไปจนถึงห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์บางกะปิ ส่งผลกระทบไปถึงรถโดยสารสาธารณะที่ขาดช่วง ประชาชนต้องยืนรอเป็นจำนวนมาก บางคนต้องเดินเท้าหลายกิโลเมตร ในขณะที่ซอยลาดพร้าว 100 ได้มีเจ้าหน้าที่เทศกิจ และอาสาสมัครคอยช่วยเหลืออำนวยความสะดวกประชาชน ส่วนบริเวณแยกรัชดา-ลาดพร้าว พบว่ามีน้ำท่วมสูง รถเล็กไม่สามารถผ่านได้
สำหรับพื้นที่ชั้นในพบว่า ถนนประดิษฐ์มนูธรรม เชื่อมเกษตร-นวมินทร์ มีน้ำท่วมบริเวณจุดกลับรถใต้สะพานแยกลาดปลาเค้า ซึ่งติดคลองบางบัวได้มีน้ำเอ่อทะลักท่วมผิวจราจร ได้มีการประกาศปิดไม่ให้ใช้เส้นทาง โดยบังคับให้รถมาจากถนนนวมินทร์วิ่งตรงมาที่แยกเกษตรทั้งหมด ส่งผลให้มีรถติดขัดหนาแน่นบนสะพานใกล้แยกลาดปลาเค้า มุ่งหน้าอุโมงค์แยกเกษตร ขณะที่ถนนงามวงศ์วานตั้งแต่แยกแครายถึงแยกพงษ์เพชร มีน้ำท่วมขังสูง และไฟจราจรแยกแครายเสีย ทำให้การจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก และต่อเนื่องไปจนถึงห้าแยกปากเกร็ด มุ่งหน้าตลาดปากเกร็ด พบว่าจราจรติดขัดรถหยุดนิ่ง จนรถยนต์บางคันต้องดับเครื่องยนต์
ขณะที่ ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กทม. ได้รายงานสภาพถนนที่ยังคงมีปัญหาน้ำท่วมขัง และกำลังเร่งระบายน้ำ โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำให้มีปัญหาทางด้านการจราจร ส่วนเส้นทางที่ยังคงถูกน้ำท่วมขัง 1. ถ.รัชดาภิเษก ช่วงรัชโยธิน-ถนนลาดพร้าว เขตจตุจักร2. ถ.งามวงศ์วาน ตลาดพงษ์เพชร และซอยชินเขต เขตหลักสี่3. ถ.ลาดพร้าว ช่วงถนนประดิษฐ์มนูธรรม - ซอยลาดพร้าว 974. ถ.พัฒนาการ ช่วงแยกคลองตัน-คลองลาว5. ถ.รามคำแหง ช่วงการไฟฟ้าบางกะปิ6. ถ.ศรีนครินทร์ ช่วงวัดศรีเอี่ยม7. ถ.ศรีนครินทร์ ช่วงแยกกรุงเทพกรีฑา (เฉพาะฝั่งขาออก)8. ถ.สุขุมวิท ใต้สถานีรถไฟฟ้าแบริ่ง

logoline