svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ยาย 72 ปี จุดธูปเป็นกำ ไหว้พระหน้าบ้าน เกิดฝนลมกระโชกแรง ไฟไหม้บ้านถูกไฟคลอกดับ

25 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(สมุทรปราการ)ยาย 72 ปี จุดธูปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ขณะฝนลมกระโชกแรงไฟไหม้บ้านถูกไฟคลอกเสียชีวิตคากองเพลิง

สมุทรปราการ-เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 25 พฤษภาคม 2560 พ.ต.ท.สุนทราพร จาตูม สารวัตรเวร สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน เลขที่ 49/64 หมู่ 3 ชุมชนบุญศิริ ซอยบุญศิริ 18/1 ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ และมีผู้ถูกไฟคลอกเสียชีวิต หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน อาสามูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการและรถดับเพลงเทศบาลนครจำนวน 3 คันเดินทรงตรวจสอบยังที่เกิดเหตุที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านทาวเฮาส์ชั้นเดียวกัน ที่มีกลุ่มควันและเปลวเพลิงกำลังลุกโหมอย่างรุนแรง ทั้ง ๆ ที่ยังมีฝนตกลงมา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสักเพลิง โดยไฟได้ลุกไหม้จากด้านในของตัวบ้านจนทั่วทั้งหลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาในการฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 30 นาทีเพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบพบว่าบ้านหลังดังกล่าวถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายหมดทั้งหลัง ภายในบ้านหลังดังกล่าวได้พบศพหญิงสูงอายุถูกไฟคลอกเสียชีวิตอยู่ในกองเพลิง 1 รายทราบชื่อนางอารวย มณีโชค อายุ 72 ปี สภาพสภาพถูกไฟคลอกนอนหงายเสียชีวิตอยู่กลางบ้าน
จากการสอบถามนายเอิบ จ้อยมีผล อายุ 75 ปี และลูกสาว ที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีฝนตกหนักและฟ้าร้องเสียงดังตลอด ขณะที่ตนกำลังนอนอยู่ได้ยินเสียงเพื่อนบ้านตะโกนเรียกพ่อของตน และบอกว่าไฟไหม้บ้าน ที่อยู่ติดกับบ้านตน จึงได้สะดุ้งตื่นขึ้นมา พบว่าไฟกำลังลุกไหม้อยู่หน้าประตูบ้านหลังดังกล่าวก่อนที่จะลุกลามเข้าภายในตัวบ้าน จึงได้รีบโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และได้ตะโกนเรียกคนที่อยู่ในบ้านที่เกิดเหตุแต่ไม่มีเสียงตอบ ก่อนที่เปลวไฟจะลุกไหม้บ้านจนทั่วทั้งหลัง ซึ่งยายเจ้าของบ้านชอบจุดธูปบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่เป็นประจำ โดยจุดธูปครั้งละมาก ๆ และที่เกิดเหตุมีชาวบ้านพบเห็นว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้มีจุดธูปไหว้ที่หน้าบ้านโดยปักธูปไว้ในกระถ่างปักธูปหน้าบ้านก่อนที่จะเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นดังกล่าว
เบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิฐานว่า สาเหตุการเกิดเพลิงในครั้งนี้น่าจะเกิดการธูปที่ผู้ตายจุดไว้หน้าบ้านและปักในกระถ่างธูปที่หน้าประตูซึ่งขณะนั้นมีลมกรรโชกแรง อาจทำให้กระถ่างธูปล้มและธูปที่ยังติดไฟอยู่อาจตกลงไปที่กองข้าวของด้านล่างจึงทำให้เกิดไฟลุกไหม้ดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline