svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

น้ำตกแก่งโสภา กลับมามีสภาพสมบูรณ์

25 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากน้ำในลำน้ำเข็ก ได้ขุ่นเป็นสีน้ำตาลแดง เนื่องจากมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง แต่ส่งผลดีให้น้ำตกตามลำน้ำเข็ก กลับมามีสภาพสมบูรณ์ สวยงามอีกครั้ง โดยเฉพาะน้ำตกแก่งโสภา น้ำตกปอย

หลังจากฝนตกต่อเนื่องหลายวัน ส่งผลให้น้ำ ในลำน้ำเข็กเพิ่มขึ้นและมีสีขุ่นแดง ทำให้น้ำตกต่างๆที่อยู่ในลำน้ำเข็ก เริ่มกลับมาสวยงามอีกครั้ง โดยเฉพาะที่น้ำตกแก่งโสภา ภายในเขตอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง อ.นครไทย จ.พิษณุโลก มีน้ำหลากไหลลดหลั่น ตามชั้นต่างๆ ถึงแม้ว่าจะมีสีน้ำขุ่นสีน้ำตาลแดง แต่ก็ส่งผลให้ทัศนียภาพสวยงาม
โดยทางอุทยานฯ ยังคงเปิดให้บริการนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาเที่ยวน้ำตกแก่งโสภาตามปกติ แต่ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ เนื่องจากในพื้นที่ป่าต้นน้ำ ของ จ.เพชรบูรณ์ และพิษณุโลก ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำ ในลำน้ำมีปริมาณมากทางอุทยานฯ เกรงว่าอาจจะเกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยวได้ จึงได้จัดเจ้าหน้าประจำตามจุดต่างๆ คอยเตือนไม่ให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ
ขณะที่น้ำตกปอย ต.แก่งโสภา อ.วังทอง ซึ่งอยู่ในลำน้ำเข็กเช่นกัน หลังจากน้ำหลาก ทำให้น้ำตกปอย ได้กลับมาสวยงามดั่งเดิม ด้วยความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ บริเวณน้ำตกก็จะมีผีเสื้อมาบินรอบบริเวณจำนวนมาก ดึงดูดนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมอย่างต่อเนื่อง

logoline