svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ฝนถล่มกรุง วังทองหลางหนักสุด!

25 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝนถล่มทั่วกรุง เขตวังทองหลางหนักที่สุด 142 มม. ส่งผลทำให้มีน้ำท่วมขังสูงบนผิวจราจรถนนสายหลัก 23 จุด โดยเฉพาะที่บริเวณถนนรัชดาภิเษก หน้าศาลอาญา

(25พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร ได้แจ้งว่าจากสภาพอากาศที่มีฝนตกในพื้นที่กรุงเทพฯตั้งแต่เวลา 23.00 น.วานนี้ (24พ.ค.) และตกลงมาอย่างต่อเนื่องขนายวงกว้างครอบคลุมทั้งพื้นที่กรุงเทพฯและฝั่งธนบุรีเกือบทั้งหมด และจากการวัดปริมาณฝนพบตกหนักสุดพื้นที่เขตวังทองหลาง 142 มม. ส่งผลทำให้มีน้ำท่วมขังสูงบนผิวจราจรถนนสายหลัก 23 จุด โดยเฉพาะที่บริเวณถนนรัชดาภิเษก หน้าศาลอาญา ท่วมสูงอยู่ที่ 15-20 ซม. ทุกช่องจราจร เจ้าหน้าที่ต้องแก้ปัญหาโดยนำเอากระสอบทรายมาบล็อกหรือกันน้ำในท่อ เพื่อป้องกันน้ำที่สูบออกจากถนนไหลย้อนกลับไม่ให้เกิดน้ำท่วมสู่อีกถนนอื่น

นายจักรพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯกทม. พร้อมด้วยนายสมพงษ์ เวียงแก้ว ผอ.สำนักการระบายน้ำ ได้มีการลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เมื่อเวลา 02.28 น.วันนี้ พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ให้เร่งระบายน้ำและลดระดับน้ำโดยเร็วเพื่อให้รถสัญจรผ่านได้สะดวก

ฝนถล่มกรุง วังทองหลางหนักสุด!


สำหรับรายงานล่าสุด น้ำแห้งแล้ว 9 จุด เช่น ถนนแจ้งวัฒนะ หน้าโลตัส และหน้า ร.1 พัน2 รอ. ถนนประชาราษฎร์สาย 2 ที่แยกบางโพ ถนนงามวงศ์วานหน้าตลาดอมรพันธ์ เป็นต้น คงเหลือน้ำท่วมขังอีก 14 จุด คือ ถนนรัชดา หน้าศาลอาญา แยกรัชดาลาดพร้าว ถนนงามวงศ์วานหน้าตลาดพงษ์เพชร และปากซอยชินเขต ถนนพหลโยธิน วงเวียนบางเขน และช่วงตลาดอมรพันธ์ ถนนลาดพร้าวซอย 122 -ตัดถนนประเสริฐมนูกิจถนนลำสาลีที่แยกบางกะปิ ถนนพัฒนาการช่วงซอย 45 ถนนกำแพงเพชร 3 ถนนรามคำแหง ซอย5 ถนนเทศบาลสงเคราะบริเวณตัดคลองประปา ถนนสุขุมวิทที่สถานีรถไฟฟ้าแบริ่ง ถนนศรีนครินทร์ที่บริเวณวัดศรีเอี่ยมและถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ที่แยกศรีอุดม โดยให้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งระบายน้ำ ซึ่งต้องใช้เวลานานพอสมควรในบางจุดเนื่องจกฝนยังคงตกมาต่อเนื่องเป็นระยะ โดยการระบายน้ำออกจากผิวถนนทั้งหมดปกติใช้เวลา 1-2 ชม.หลังฝนตก

ฝนถล่มกรุง วังทองหลางหนักสุด!


ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า เมื่อเวลา 04.00 น.วันนี้ ถนนพหลโยธินขาออกช่องทางคู่ขนานตั้งแต่หน้าชุมชนสมบูรณ์พัฒนา ม.16 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หน้าตลาดสี่มุมเมือง ทางเข้าหมู่บ้านสีวลี มีน้ำท่วมขับบนพื้นผิวถนนเป็นจำนวนมากบางแห่งสูง 20-30 เซนติเมตรเพราะน้ำบริเวณดังกล่าวระบายไม่ทันจากการสอบถามประชาชน ทราบว่า "ปัญหาน้ำท่วมขังบนท้องถนนบริเวณทางเข้าตลาดสี่มุมเมืองเป็นมาตั้งนานแล้ว และยังหาวิธีแก้ไขไม่ได้ ส่วนมากปัญหาจะเกิดจากท่อระบายน้ำอุดตัน เพราะมีขยะเป็นจำนวนมาก ประกอบกับมีหมู่บ้านใกล้เคียงได้สูบน้ำระบายออกมาบนท้องถนน และขณะเดียวกันเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้เกิดฝนได้ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำท่วมขัง และรถเล็ก หรือรถจักรยานยนต์ไม่สามารถที่จะผ่านไปมาได้เลย จึงอยากฝากให้หน่วยงานเข้ามาช่วยแก้ไขความเดือนร้อนให้กับประชาชนอย่างเร่งด่วน"

ฝนถล่มกรุง วังทองหลางหนักสุด!

ซ. หมู่บ้านเปรมฤทัย ย่านบางนา

ฝนถล่มกรุง วังทองหลางหนักสุด!

ถ.บางนา-ตราด ขาออก บริเวณ กม. 3.5

logoline