svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตุ๊กแกตัวละ 1 ล้าน เผยนายทุนมาเลเซียซื้อจริง

25 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - เจ้าของเต้นซื้อขายรถยนต์มือสอง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เผยหลังโพสเฟชบุ๊ค รับซื้อ ตุ๊กแก ราคาตัวละ 1 ล้านบาทขึ้นไป มีโทรศัพท์สอบถามวันละ 40-50 สายจากประเทศลาวก็เข้ามา ยอมรับตอนแรกยังไม่เชื่อ แต่หลังจากที่นายทุนส่งตัวแทนเดินทางมาดูสินค้า ทำให้เชื่อมั่นมากขึ้น

หลังจากที่นายปฐมพร ขุนจันทร์ (ออย) เจ้าของเต้นซื้อขายรถยนต์มือสอง ต.คลองแห องหาดใหญ่ จ.สงขลา ได้โพสข้อความเฟชบุ๊คส่วนตัว รับซื้อ "ตุ๊กแก" ขนาดความยาวตั้งแต่ 17 นิ้วครึ่งขึ้นไป ราคาเริ่มต้นที่ 1 ล้านบาท
(24 พ.ค.2560) ทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางพบกับนายปฐมพร เพื่อสอบว่ามีการรับซื้อจริงหรือไม่ ซึ่งนายปฐมพร กล่าวว่า เป็นคนกลางที่ได้รับการประสานจากเพื่อนที่ไปทำงานในประเทศมาเลเซีย ว่า มีนายทุนในประเทศมาเลเซียต้องการรับซื้อ "ตุ๊กแก" ขนาดความยาวตั้งแต่ 17 นิ้วครึ่งขึ้นไปราคาเริ่มต้นที่ 1 ล้านบาทจริง โดยเมื่อเร็วๆนี้มีผู้ขายที่จ.ตากได้ติดมาว่ามี ตุ๊กแก ต้องการจะขาย โดยมีความยาว 17 นิ้วครึ่งตามที่กำหนด
ก็ได้แจ้งไปทางเพื่อนเพื่อให้ประสานนายทุนที่มาเลเซีย ซึ่งทางนายทุนมาเลเซียได้ส่งตัวแทน 2 คน เดินทางมาที่อ.หาดใหญ่ และทำการจองตั๋วสายการบินเพื่อเดินทางไปพบผู้ที่จะขาย
แต่ทางตัวแทนนายทุนต้องการให้ผู้ขายถ่ายภาพและวัดขนาดของตุ๊กแกส่งมาให้ดู เพื่อยืนยันว่ามี ตุ๊กแก ตามขนาดที่ต้องการจริง ปรากฎว่ทางผู้ขายไม่ยอมถ่ายภาพยืนยันมาให้
แต่กลับบอกว่าให้มาถ่ายภาพที่จ.ตากเลย และขอเงิน 200,000 บาทสำหรับการถ่ายภาพเพื่อยืนยัน ทางตัวแทนก็เลยไม่ใจว่า ตุ๊กแก ที่ผู้ขายจะขายได้ขนาดตามที่ต้องการหรือไม่ และสภาพเป็นอย่างไร จึงเดินทางกลับมาเลเซีย
"ตอนแรกผมก็มั่นใจว่านายทุนเขาจะซื้อจริง เพราะมีข่าวมาก่อนหน้านั้นเมื่อหลายปีก่อน ว่าเคยมีคนจะซื้อ ตุ๊กแก ราคาเป็น ล้านเหมือนกันแต่ก็ไมมีหลักฐานว่ามีการซื้อขายกันจริงเกิดขึ้น"
แต่หลังจากที่นายทุนมาเลเซีย ส่งตัวแทนเดินทางมาก็เริ่มมั่นใจว่า น่าจะมีการซื้อจริง เพราะเขาบอกว่าถ้าตุ๊กแกได้ขนาดตามที่ต้องการ และอยู่ในสภาพสมบูรณ์ เขาพร้อมจะซื้อ จ่ายเงิน 1 ล้านบาท ทันทีและจากการพูดคุยกับตัวแทนนายทุนจากมาเลเซียที่เดินทางมาที่หาดใหญ่ เขายืนยันว่าซื้อจริง จ่ายจริง เขาทำธุรกิจรับซื้อตุ๊กแก มาระยะเวลานานระยะหนึ่งแล้ว
"ผมคิดว้าถ้าเขาไม่ซื้อจริง เขาคงไม่ส่งตัวแทนเดินทางมาทันที เพราะการเดินทางมีค่าใช้จ่าย แถมมีการซื้อตั๋วเครื่องบินจริงๆ ค่าที่พักโรงแรมที่หาดใหญ่ ค่าใช้จ่ายต่างๆที่เกิดขึ้น ทำให้มั่นใจระดับหนึ่งว่าเขาซื้อจริง"
ซึ่งในตอนนี้ก็ภาวนาขอให้มีคนที่ต้องการขาย ตุ๊กแก ตามขนาดที่นายทุนต้องการ และมีการซื้อขายจริงก็คิดว่าจะทำเป็นอาชีพเสริมนอกจากการขายรถยนต์มือสอง เนื่องจากเขามีค่านายหน้าที่ค่อนข้างสูงหากสามารถหาตุ๊กแกให้เขาได้
ล่าสุดเมื่อเช้าวันนี้ (24 พ.ค.2560) มีติดต่อมาจากประเทศลาวว่าสอบถามว่ามีการซื้อจริงหริอเปล่า รวมถึงที่จ.มหาสารคามก็ติดต่อมาว่ามี ตุ๊กแก ขนาด 19 นิ้ว ต้องการจะขาย โดยเสนอราคามาที่ 4 ล้านบาท
ผมก็แจ้งไปว่าขอให้ถ่ายภาพวัดขนาดของตุ๊กแก โดยใช้ตลับเมตรวัดความยาวตั้งแต่หัวจนถึงปลายหาง พร้อมระบุวันที่ แล้วส่งมา ผมจะส่งไปให้นายทุนที่มาเลเซียดู
"ปกติแต่ละวันจะมีลูกค้าโทรศัพท์มาสอบถามเรื่องการซื้อขายรถยนต์มือสองวันละประมาณ 10 ราย แต่หลังจากที่โพสเรื่องการรับซื้อ ตุ๊กแก ไป มีโทรศัพท์สอบถามเข้ามาประมาณ 40-50 สายต่อวัน เพื่อสอบถามเรื่องการซื้อขาย ตุ๊กแก"นายปฐมพร ขุนจันทร์ (ออย) กล่าว

logoline