svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โรงเรียนดังย่านบางพลี นำแผงเหล็กราวเชื่อมติดพื้นถนน

24 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นงง! โรงเรียนดังย่านเคหะบางพลีนำแผงเหล็กราว 20 แผงมาเชื่อมติดกับพื้นถนนหลวง หลังถูกแม่ค้าตลาดนัดรื้อออก


เมื่อเวลา 17.00 น วันที่ 24 พ.ค.60 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีการนำแผงเหล็กเชื่อมยึดติดบนถนนสายบี ด้านหน้าโรงเรียนอนุบาล เคหะบางพลี (10 ปีสปช.) ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบว่า โรงเรียนดังกล่าว เป็นโรงเรียนระดับประถมศึกษาสังกัด สพฐ. บริเวณด้านหน้าโรงเรียน ติดกับถนนสาย B ซึ่งเป็นถนนสาธารณะ ได้มีการนำแผงเหล็ก ประมาณ 20 แผง มาเชื่อมวางเรียงต่อกัน ห่างจากฟุตบาท ราว 2 เมตร คู่ขนาน ไปกับฟุตบาท ด้านหน้าโรงเรียนต่อกันมีความยาวประมาณ 50 เมตร ซึ่งจุดดังกล่าว ทำให้มีการชะลอตัวของรถยนต์ เนื่องจากเป็นช่วงเลิกงาน ของโรงงานอุตสาหกรรมในนิคมอุตสาหกรรมบางพลี เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของบรรดาคนในละแวกดังกล่าว ว่าโรงเรียนทำเหมาะสมหรือไม่
ด้านนายไพฑูรย์ คงเทียน ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลเคหะบางพลี (10 ปีสปช.) ได้กล่าวว่า ในระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ตรงบริเวณหน้าโรงเรียน มีรถของชาวบ้านละแวกดังกล่าวมาจอดเป็นประจำทุกวัน ส่วนใหญ่จอดแล้วไม่ยอมเลื่อนออก บางคันจอดค้างคืน 2-3 วัน ซึ่งจะเป็นปัญหา กับเด็กนักเรียนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะชั่วโมงเร่งด่วน เนื่องจาก จุดดังกล่าวเป็นเขตชุมชน มีรถใช้เส้นทางเป็นจำนวนมาก ช่วงที่เด็กนักเรียน เข้าเรียนและเลิกเรียน มักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ผู้ปกครองบางคนมารับส่งบุตรหลาน ไม่มีที่จอดรถยนต์ เนื่องจากมีรถจอดค้างไว้ ก็ต้องจอดซ้อนคัน ก่อให้เกิดปัญหาด้านจราจร และเกิดอุบัติเหตุ บ่อยครั้งกับเด็กนักเรียน ตนเองเคยร้องเรียนไปที่ สํานักนายกรัฐมนตรี ตำรวจจึงได้นำแผงกั้นจราจรมากั้น และให้ทางโรงเรียนคอยดูแล โรงเรียนก็คอยดูแล แต่พอวันอาทิตย์ ซึ่งมีตลาดนัดด้านหน้าโรงเรียน ก็มีคนนำแผงเหล็กดังกล่าวโยนทิ้ง พอวันจันทร์ ทางครูอาจารย์ ก็ต้องนำแผงเหล็ก มาวางกั้นใหม่ โรงเรียนจึงแก้ปัญหา โดยนำแผงเหล็กทั้งหมดมาร้อยเป็นพวงต่อกัน เพื่อให้ยกลำบาก แต่สุดท้ายก็ถูกยกทิ้งทั้งแผง วันนี้โรงเรียน จึงต้องเชื่อมแผงเหล็กให้ติดกับพื้นถนน เพื่อที่จะไม่ให้ใครยกทิ้งได้ ตนเองทำไปไม่มีผลประโยชน์อะไรแอบแฝง นอกจากว่า ทำเพื่อเด็กนักเรียนของตนไม่ให้ได้รับอุบัติเหตุ ให้เด็กทุกคนปลอดภัยเท่านั้น
ด้าน นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า ตนเองนั้นเพิ่งทราบเรื่องจึงได้สั่งการให้หน่วยงานท้องถิ่นอำเภอบางเสาธงเข้าไปตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว

logoline