svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สน.หัวหมาก ผุด "ประชารัฐร่วมใจ ถนนปลอดภัย"

24 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธาน กต.ตร.สน.หัวหมาก เปิดโครงการ "ประชารัฐร่วมใจ ถนนปลอดภัย เพื่อคนไทยปลอดภัย" เน้นรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่ กทม.

                เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 พ.ค.2560 ที่ห้องประชุม วิทยาลัยช่างอุตสาหกรรม แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. นายพรศักดิ์ พิทักษ์พูลสิน ประธาน กต.ตร.สน.หัวหมาก เป็นประธานเปิดโครงการ "ประชารัฐร่วมใจ ถนนปลอดภัย เพื่อคนไทยปลอดภัย" เพื่อเป็นการรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยมีพ.ต.ท.นพรัตน์ นพฤทธิ์ดนุเขต สว.จร.สน.หัวหมาก เจ้าหน้าที่ฝ่ายจราจร ตัวแทนบริษัทโกไบค์ จำกัด และผู้ขับขี่จยย.รับจ้างในเขตหัวหมากจำนวน 150 คน เข้าร่วมโครงการฯ  

สน.หัวหมาก ผุด "ประชารัฐร่วมใจ ถนนปลอดภัย"

           นายพรศักดิ์ กล่าวว่า จากเหตุการณ์อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทุกวันบนท้องถนน โดยเฉพาะอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถจยย. ซึ่งโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์รณรงค์สร้างจิตสำนึก สร้างวินัยจราจรให้กับผู้ขับขี่ จยย.รับจ้างเพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่และผู้ใช้บริการรถจยย. โดยได้รับการสนับสนุนจาก บ.โกไบค์จำกัด ที่วันนี้ได้นำหมวกกันน็อคจำนวน 200 ใบ มามอบให้กับคนขับวินจยย.ที่มาร่วมโครงการ เป็นการลดปัญหาอุบัติเหตุจากหนักเป็นเบาและเพื่อประโยชน์สุขของสังคม 

สน.หัวหมาก ผุด "ประชารัฐร่วมใจ ถนนปลอดภัย"

            โดยภายในงานมีการบรรยายพิเศษเรื่องความปลอดภัยบนท้องถนนจากนายนิกร จำนง ประธานชมรมไทยปลอดภัย รวมถึงฝ่ายจราจร สน.หัวหมาก และวิทยากรพิเศษ บ.โกไบค์จำกัดในการอบรมให้ความรู้ปลูกฝังและรณรงค์ให้ผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้าย มีจิตสำนึกความปลอดภัย ในการสวมใส่หมวกกันน็อค ที่ถูกต้องได้มาตรฐาน และให้ผู้ขับขี่รู้และเข้าใจ พระราชบัญญัติจราจรทางบก ตลอดจนกฎหมายจราจร และการประพฤติปฏิบัติให้เคารพกฎจราจร อย่างเคร่งครัด 

สน.หัวหมาก ผุด "ประชารัฐร่วมใจ ถนนปลอดภัย"

           ทางด้าน พ.ต.ท.นพรัตน์ นพฤทธิ์ดนุเขต สว.จร.สน.หัวหมาก กล่าวว่า ปัจจุบันอุบัติเหตุทางถนนนับเป็นปัญหาสำคัญของประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากผู้ขับขี่รถจยย. ซึ่งเป็นพาหนะที่จำเป็นและมีบทบาทในการใช้สัญจรไปมาทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ จนทำให้สถิติในการเกิดอุบัติเหตุทางถนนมีจำนวนมากขึ้นทุกๆ ปี สาเหตุเนื่องมาจากผู้ขับขี่ส่วนใหญ่ไม่มีใบอนุญาตขับรถ ทำให้ขาดความรู้ ความเข้าใจ ในการขับขี่รถอย่างถูกต้องปลอดภัยไม่เคารพกฏจราจร รวมถึงขาดจิตสำนึกความปลอดภัยในการสวมใส่หมวกกันน็อคที่ได้มาตรฐานทั้งผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้าย  

สน.หัวหมาก ผุด "ประชารัฐร่วมใจ ถนนปลอดภัย"

               "สน.หัวหมาก นำโดยพ.ต.อ.ศรายุทธ จุณณวัตต์ ผกก.สน.หัวหมาก พ.ต.ท.รังสรรค์ บำรุง รองผกก.จร. และฝ่ายจราจร ร่วมกับคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ โดยการสนับสนุนของ บริษัทโกไบค์ จำกัด ในฐานะหน่วยงาน ภาคเอกชน และภาคประชาชนมีส่วนร่วมในการรณรงค์ ป้องกัน แก้ไขปัญหาการเกิดอุบัติเหตุ ได้ตระหนักถึงปัญหาความสูญเสียและความรุนแรง ในเรื่องนี้มาโดยตลอด จึงได้จัดให้มีโครงการดังกล่าวขึ้นเพื่อเสริมสร้างความรู้ความสามารถในการขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างถูกต้องปลอดภัย และปลูกฝังและรณรงค์ให้ผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้าย มีจิตสำนึกความปลอดภัย ในการสวมใส่หมวกกันน็อค ที่ถูกต้อง และได้มาตรฐาน" พ.ต.ท.นพรัตน์ กล่าว 

สน.หัวหมาก ผุด "ประชารัฐร่วมใจ ถนนปลอดภัย"

สน.หัวหมาก ผุด "ประชารัฐร่วมใจ ถนนปลอดภัย"

logoline