svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"เจ๊แววไก่สด"โร่แจ้งความ อดีต"นายพล"ฉ้อโกงทรัพย์เกือบ 100 ล้าน

24 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่-แม่ค้าขายไก่สดเจ้าดัง โร่แจ้งความ หลังถูกพลตำรวจตรีนอกราชการฉ้อโกงทรัพย์ไปเกือบ 100 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ ( 24 พ.ค.) ที่ สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ น.ส.ชนัญชิต อัสราอังกุร หรือ เจ๊แวว เจ้าของร้านเจ๊แววไก่สด ย่านตลาดเมืองใหม่ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101 /35 ซอย 3 ถนนเมืองสมุทร ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยนายดิสพงษ์ วิชา ทนายความ ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.ภัคพล อินดี สว.สส.สภ.ช้างเผือก เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรมและดำเนินคดีกับอดีตนายตำรวจนอกราชการยศพลตำรวจตรี คนหนึ่งในข้อหาฉ้อโกงทรัพย์เป็นจำนวนร่วม 100 ล้านบาท
พ.ต.ต.ภัคพล เปิดเผยว่า จากการสอบสวน น.ส.ชนัญชิต ให้การว่า ตนเองได้ทำธุรกิจขาย ปลีกและส่งไก่สดอยู่ที่ตลาดเมืองใหม่ ได้นำตึกแถวจำนวน 11 ห้องไปจำนองไว้กับธนาคาร 40 ล้านบาท ต่อมาเมื่อต้นปี 2559 ได้มีนายหน้า แนะนำให้รู้กับกับอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระดับนายพลตำรวจนอกราชการนายหนึ่ง ที่เกษียณแล้ว อายุ 68 ปีว่ามีเงินจะช่วยเคลียร์ปัญหาที่ที่นำไปจำนองไว้ โดยทางนายพลดังกล่าวยินดีจะเข้ามาช่วยไถ่ถอนตึกแถวทั้ง 11 ห้องออกมาจากธนาคาร แต่มีข้อแม้ว่าหากไถ่ถอนออกมาแล้วต้องโอนชื่อให้เป็นชื่อของนายพลตำรวจคนนั้น
ทังนี้ ตนหลงเชื่อจึงเซ็นยอมโอนให้หมด โดยมีข้อแม้ว่าหากนำไปปรับปรุงขายได้จะต้องนำกำไรมาแบ่งกัน เพราะ ตึกแถวทั้ง 11 ห้องมีราคาถูกกว่าราคาประเมิน ต่อมา นายพลตำรวจคนนั้นก็นำตึกแถวมาปรับปรุงและขายไปแล้ว 8 ห้อง ในราคาห้อง ละ 11 ล้าน รวมเป็นเงินกว่า 88 ล้านบาท แต่กลับไม่ยอมแบ่งเงินให้ตนตามที่ตกลงกันไว้ และยังได้มีการพูดจาข่มขู่ตนเอง หลังจากนั้นตนจึงไปปรึกษากับทนายความ ก่อนจะเดินทางมาแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจ กรณีนายพลตำรวจนอกราชการ ในข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ ดังกล่าว
อย่างไรก็ตาม พ.ต.ต.ภัคพล กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนได้รับแจ้งเอาไว้พร้อมกับลงบันทึกประจำวันเอาไว้ในเบื้องต้น และจะได้สอบสวนหาพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องว่า จะสามารถรับเป็นคดีฉ้อโกงทรัพย์ได้หรือไม่ต่อไป ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังคงไม่ปักใจเชื่อคำให้การทั้งหมด เนื่องจากยังคงเป็นการให้การฝั่งเดียวและยังไม่มีหลักฐานชัดเจนครบถ้วน และจะได้มีการนัดให้การและยื่นหลักฐานเพิ่มเติมในวันที่ 26 พ.ค.นี้ รวมทั้งติดต่อคู่กรณีให้มาให้ปากคำว่าเป็นจริงหรือไม่เพื่อสืบสวนสอบสวนความจริง ก่อนที่จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  

logoline