svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตำรวจบุกยึดรถปอร์เช่ สวมทะเบียนปล่อยขายทางโซเชียล

24 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สน.วังทองหลาง - เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 พฤษภาคม 2560 พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.น.4 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รองผบก.ทท. พ.ต.อ.ธวัช วงศ์สง่า รอง ผบก.น.4 พ.ต.อ.ธรรมนูญ บุญเรือง ผกก.สน.วังทองหลาง พ.ต.ท.นเรนทร์ เครื่องสนุก รอง ผกก.สส.สน.วังทองหลาง พ.ต.ท.จุมพล สินศิริพงษ์ สว.สส.สน.วังทองหลาง

ร่วมกันแถลงข่าวผลการดำเนินคดียึดรถยนต์หรูยี่ห้อ ปอร์เช่ สีเหลือง ทะเบียน สฉ- 5969 กรุงเทพมหานคร โดยจับกุมนายพรชัย ติยะวนิช นายสมดุลย์ ศรีดุรงฤทธิ์ และนายชินกฤษ ธันยมนย์ ซึ่งได้ตรวจยึดรถได้ที่โลตัส เอ็กเพลส สาขาทาวน์อินทาวน์ แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ พล.ต.ต.นันทชาติ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดรถหรูจากย่านทาวน์อินทาวน์ จึงทำการตรวจสอบพบว่า รถคันดังกล่าวเคยถูกตรวจยึดมาก่อน และทำไมถึงได้กลับออกมาวิ่งแล้วถูกจับอีกครั้งได้อย่างไร คดีนี้สืบเนื่องจากเมื่อประมาณวันที่ 3 มกราคม 2559 นายภูมิสิทธิ์ อัครณีวงค์ (เสียชีวิตแล้ว) ได้ติดต่อขายรถยนต์ยี่ห้อปอร์เช่ สีเหลือง ทะเบียน สฉ-5969 กรุงเทพมหานคร เลขเครื่องยนต์ 61725160 เลขตัวถังรถยนต์ WPOZ Z Z99Z7S791630 มีผู้ครอบครองชื่อนายทวีศักดิ์ ศรีคุรุวาฬ ให้กับนายพรชัย ติยะวนิช ในราคา 5 ล้านบาท โดยนายพรชัย ได้วางเงินดาวน์ไว้เป็นเงิน 1.5 ล้านบาท ส่วนเงินที่เหลือจะชำระเงินหลังจากที่นายภูมิสิทธิ์ นำเล่มทะเบียนตัวจริงมาให้

จากนั้นนายพรชัย จึงได้ใช้รถคันดังกล่าวตามปกติ โดยได้พยายามติดต่อสอบถามจากนายภูมิสิทธิ์ เป็นระยะๆ จนมาทราบภายหลังว่านายภูมิสิทธิ์ ได้เสียชีวิตไปแล้ว เมื่อวันที่ 24 มี.ค.59 ต่อมาจึงได้พยายามติดต่อผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อชำระเงินส่วนที่เหลือและนำเล่มทะเบียนตัวจริงมาเก็บรักษาไว้ ระหว่างนั้นก็ได้ใช้รถยนต์คันดังกล่าวตามปกติ


พล.ต.ต.นันทชาติ กล่าวต่อไปว่า ต่อมาเมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ศปจร.น.) และเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปจร.ตร.) ได้ตรวจยึดรถคันดังกล่าวได้ในเขตพื้นที่ สน.โชคชัย โดยนายพิสิษฐ์ จุลวงษ์ ได้ขอยืมรถคันดังกล่าวไปใช้ นายพรชัย จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เพื่อติดต่อขอรับรถคืน ซึ่งได้นำสำเนาทะเบียนรถให้นายพิสิษฐ์ ไปแสดงและทำบันทึกขอรับรถคืนมาเก็บรักษาไว้ระหว่างการดำเนินคดี

ต่อมานายพรชัย เห็นว่ารถคันดังกล่าวน่าจะมีปัญหาทางทะเบียนที่ไม่ถูกต้อง จึงไม่อยากเก็บรถคันดังกล่าวไว้ โดยประสานให้ น.ท.สุทัศน์ วันทะเวก ช่วยหาคนซื้อรถคันดังกล่าวในราคา 1 ล้านบาท โดยจะให้ค่านายหน้าจำนวน 30,000 บาท หากขายได้ น.ท.สุทัศน์ จึงได้ติดต่อไปยังนายสมดุลย์ ศรีดุรงฤทธิ์ เพื่อเสนอขายรถยนต์คันดังกล่าว นายสมดุลย์ เห็นว่าลดราคาถูกกว่าท้องตลาดจึงได้ชักชวนนายชินกฤษ ธันยมนย์ ให้ร่วมลงทุนซื้อรถคันนี้ในราคา 1,100,000 บาท โดยออกเงินคนละครึ่ง จนกระทั่งวันที่ 9 พ.ค. 60 นายพรชัยจึงได้นำรถมาส่งมอบให้นายสมดุลย์และนายชินกฤษ ย่านพระราม 9 และได้มีการชำระเงินกันเป็นที่เรียบร้อย จากนั้นนายสมดุลย์และนายชินกฤษ ได้นำรถยนต์คันดังกล่าวมาขายต่อให้แก่ผู้ซื้อในราคา 2.3 ล้านบาท และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดได้ในวันเดียวกันบริเวณโลตัส สาขาทาวน์อินทาวน์

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม ซึ่งนายพรชัย ติยะวนิช นายสมดุลย์ ศรีดุรงฤทธิ์ และนายชินกฤษ ธันยมนย์ยังคงให้การปฏิเสธในข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงทำการสอบสวนก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline