svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นครบาล8 โชว์ผลงาน รวบ 4 ผู้ต้องหาแก็งโจรกรรม จยย.

24 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจนครบาล8 โชว์ผลงาน รวบ 4 ผู้ต้องหาแก็งโจรกรรม รถจยย. พร้อมของกลาง 24 คัน สารภาพสิ้นรับซื้อมาจากหัวขโมย ก่อนนำมาขายเพื่อกินหัวคิวต่ออีกทอด

สน.ราษฎร์บูรณะ - เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 24 พ.ค.2560 พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 พ.ต.อ.ศุภรกฤษฎิ์ ประชากิตติกุล รอง ผบก.น.8 พร้อมด้วย พ.ต.อ.วราวัชร์ ธรรมสโรช ผกก.สน.ราษฎร์บูรณะ และ พ.ต.ท.ธนพล จินตาคม รอง ผกก.สส.สน.ราษฎร์บูรณะ ร่วมกันจับกุมนายนนทนันท์ หรือเทค จุ่นวาที อายุ 28 ปี นายอาทิตย์ หรืออาร์ท ศักดิ์ขจรชัย อายุ 24 ปี นายน๊อต (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี และ นายตี๋ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันลักทรัพย์ หรือรับของโจร พร้อมของกลาง รถบรรทุก 6 ล้อติดตั้งอุปกรณ์ทำความเย็น ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน 62-2230 กรุงเทพมหานคร 1 คัน และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อต่างๆ ขนาดความจุกระบอกสูบ 100-300 ซีซี ซึ่งได้มาจากการโจรกรรม จำนวน 24 คัน โดยจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดได้ที่ร้านรับซื้อขายรถจักรยานยนต์มือสอง ไม่มีชื่อ ตั้งอยู่ซอยสุขสวัสดิ์ 30 แขวงบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ
พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้ การจับกุมครั้งนี้เป็นการขยายผลมาจากฝ่ายสืบสวน สน.สมเด็จเจ้าพระยา ที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาแก๊งลักรถจักรยานยนต์ จำนวน 4 คน พร้อมของกลางกว่า 20 คัน โดยสามารถจับกุมได้เมื่อวันเสาร์ที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยชุดทำงานของ พ.ต.ท.วิชัย สนสกุล รอง ผกก.สส.บก.น.8 และ พ.ต.ท.ทรงวุฒิ เชื้อพลากิจ สว.สส.สน.ราษฎร์บูรณะ สืบทราบว่า นายนนทนันท์ ซึ่งเป็นผู้ประกอบการเปิดร้านรับซื้อขายรถจักรยานยนต์มือสอง อยู่ในซอยสุขสวัสดิ์ 30 เป็นผู้รับซื้อรถจักรยานยนต์ของกลางบางส่วนมาจากแก๊งผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมมาได้ก่อนหน้านี้ จึงนำกำลังไปเฝ้าสังเกตพฤติกรรมที่หน้าร้าน จนพบพิรุธว่า นายนนทนันท์ มักจะสั่งการให้ลูกน้องช่วยกันขนรถจักรยานยนต์บางส่วนจากในร้านไปเก็บไว้บนรถบรรทุก 6 ล้อติดตั้งอุปกรณ์ทำความเย็น ที่ยึดได้เป็นของกลาง ก่อนจะเคลื่อนรถบรรทุก 6 ล้อ ไปจอดตามลานโล่งไกลๆ ร้านตัวเองในช่วงเวลากลางวัน พอตกดึกร้านปิดจึงย้อนกลับไปนำรถบรรทุกมาจอดไว้ที่หน้าร้านเหมือนเดิม

นครบาล8 โชว์ผลงาน รวบ 4 ผู้ต้องหาแก็งโจรกรรม จยย.


พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยอีกว่า กระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานายนนทนันท์ ได้สั่งการให้ นายอาทิตย์ นายน๊อต และ นายตี๋ ซึ่งเป็นลูกจ้างในร้านช่วยกันยกรถจักรยานยนต์นับสิบคันขึ้นไปไว้บนรถบรรทุกหกล้ออย่างน่าสงสัย ชุดจับกุมจึงรีบแสดงตัวขอเข้าทำการขอตรวจค้น ปรากฏว่า นายนนทนันท์ ไม่สามารถแสดงเอกสารการครอบครองรถได้ จำนวน 24 คัน หนำซ้ำจากการตรวจสอบรถบางคัน พบว่ามีประวัติถูกโจรกรรมมาจากพื้นที่ สน.บางซื่อ สน.ประชาชื่น และ สน.สุทธิสาร ดังนั้น จึงควบคุมตัว นายนนทนันท์ พร้อมลูกน้อง 3 คน และตรวจยึดของกลางทั้งหมดมาสอบสวนที่ สน.ราษฎร์บูรณะ
พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยด้วยว่า จากการสอบสวน นายนนทนันท์ ให้การว่า ได้เปิดทำธุรกิจรับซื้อขายรถจักรยานยนต์มือสองทุกชนิด ควบคู่ไปกับการเปิดบริษัทส่งอาหารแช่แข็ง และน้ำดื่มประเภท ชา กาแฟ น้ำหวานแช่เย็นให้ร้านสะดวกซื้อ จึงทำให้มีรถบรรทุก 6 ล้อติดตั้งอุปกรณ์ทำความเย็นไว้ในความครอบครอง ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ตำรวจยึดได้ทั้งหมด บางส่วนได้รับซื้อมาจากแก๊งลักรถที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้จริง ในราคาคันละ 5,000 7,000 บาท แต่ส่วนหนึ่งก็รับซื้อมาจากเว็บไซต์ขายรถหลุดจำนำ ที่มักปล่อยรถให้ลูกค้าตลาดมืดในราคาถูกก่อนนำมาเก็บไว้เพื่อรอติดต่อลูกค้าขาประจำชื่อ นายเอ (ไม่ทราบชื่อและนามสกุล) อายุประมาณ 30 ปี มารับซื้อเอาไปทั้งคันไม่ต้องแยกชิ้นส่วน โดย นายเอ มักจะให้นำรถไปส่งย่านพุทธมณฑลสาย 1 และพื้นที่ อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ซึ่งจะคิดกำไรแค่คันละ 1,000-3,000 บาท

นครบาล8 โชว์ผลงาน รวบ 4 ผู้ต้องหาแก็งโจรกรรม จยย.


"ขณะนี้มีกลุ่มผู้เสียหาย ได้ทยอยมารับรถจักรยานยนต์ที่ถูกขโมยไปที่ สน.ราษฎร์บูรณะ แล้วในบางส่วน และรถจยย.ที่เหลือ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะเร่งติดต่อหาเจ้าของรถต่อไป" ผบช.น. กล่าว
พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ประสานให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบรถจักรยานยนต์ทุกคันที่ยึดมาได้ และกำลังให้ฝ่ายสืบสวนเช็คทะเบียนรถ เลขคอรถ และเลขเครื่องยนต์ เพื่อหาที่มาของรถอย่างชัดเจนกับข้อมูลการแจ้งหายว่า ถูกโจรกรรมมาจากท้องที่ใดบ้าง ก่อนประสานเจ้าของรถมารับคืนไป ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย จะแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ หรือรับของโจร และส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

นครบาล8 โชว์ผลงาน รวบ 4 ผู้ต้องหาแก็งโจรกรรม จยย.

logoline