svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หดหู่!! หมอ ปศุสัตว์ ฆ่าหมายัดกระสอบ อ้างเป็นพิษสุนัขบ้า

24 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

24 พ.ค. 60 - เป็นที่หดหู่ใจกันอีกแล้ว เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Thititham Sriithayavith ได้โพสต์ลงใน ชมรมคนรักสุนัข จ.ปราจีนบุรี The Lovely Dog Club of Prachinburi



โดยระบุว่า มีสุนัขและลูก หลายตัว ถูกหมอปศุสัตว์ ฆ่ายัดใส่กระสอบไปทิ้ง ด้วยเหตุที่มีคนไล่ตีสุนัขด้วยความเกลียดจนสุนัขเกือบตาย จึงไปตามหมอปศุสัตว์มาฆ่าด้วยข้อหาว่าเป็นหมาบ้า ไล่กัดคน แค่เพียงคำพูดแค่นี้ แล้วมาฆ่าสุนัขทิ้ง โดยไม่มีการจับกักโรคก่อน 7 วัน
นี่หรือ...คือการควบคุมโรคพิษสุนัขบ้า???....เลวสัตว์...!!!
!!! มาฆ่าหมาทำไม ทีนึง 10 กว่าตัว จิตใจทำไมต่ำทรามได้ขนาดนี้ ยังเป็นคนอยู่อีกหรือ......(หมอในคราบสัตว์)เมื่อวานนี้มีการฆ่าหมู่หมา 10 กว่าตัวแม่หมาและลูกวัยกำลังซน ถูกฆ่าทิ้งและอีกหลายตัว ถูกฆ่ายัดใส่กระสอบไปทิ้ง โดยฝีมือของหมอ ปศุสัตว์ ด้วยเหตุที่มีคนใจโหดได้ไล่ตีหมาจนกระทั่งเกือบตาย ในซอยชุมชนแห่งนี้ คนที่ทำร้ายสัตว์มีชื่อย่อ ศ ได้ไล่ตีหมาจรในตรอกด้วยความเกลียดชัง จนหมาเจ็บเกือบตาย ต่อหน้าคนในชุมชนโดยไม่สนใจใคร และไม่มีใครกล้าเข้ามาห้ามเท่านั้นไม่พอวันรุ่งขึ้นไปตามหมอปศุสัตว์มาฆ่าหมาในซอยทิ้งทั้งหมด ด้วยข้อหาว่า เป็นหมาบ้า ไล่กัดคน ทันทีที่รับแจ้ง หมอก็เดินทางมาด้วยรถเก๋งแล้วจัดการฆ่าหมู่หมาแม่ลูกทั้งครอก และที่เหลือรวม 10 กว่าตัว มีหนีรอดมา 2 ตัว คือตัวในรูปที่วิ่งหนีออกมาทันนี่หรือคือวิธีของหมอ นี่หรือคือวิธีควบคุมโรค นี่คนหรือสัตว์กันแน่ที่ทำได้ขนาดนี้ แค่เพียงคำบอกกล่าวของคนชั่ว ก็มาฆ่าทิ้งเลยหรือ ทำไมคุณมองไม่ออกหรือว่าหมามันไม่ได้บ้า แถมยังมีพวกใจสัตว์บางคนมายืนดูด้วยความสะใจมาเชียร์ให้ฆ่าหมาทิ้งหมามันยังวิ่งเล่น และกินข้าวกันได้ปกติ ถ้าสงสัยทำไมไม่จับมากักโรค 7 วัน...ทำไม???
โพสต์นี้เขียนโพสต์ไปร้องไห้ไป และไม่เพียงเรื่องนี้เรื่องเดียวยังมีเรื่องหมอออกไปวางยาหมาในเขตอำเภอบ้านสร้าง แถวบ่อปลา บ่อกุ้ง โดยมีคำสั่งจากหัวหน้าให้ไปทำวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า แต่ไม่ทราบว่าสั่งกันอย่างไร หมอถึงไปวางยาใช้สติ้กนินฆ่าหมา โดยไปฆ่าหมาหลายวันในเขตบ้านสร้าง แล้วมีคนเห็นแล้วโวยวาย ได้ข่าวว่าขนศพหมาใส่กระสอบกลับสนง.ทุกวัน ซึ่งก็ไม่ทราบว่าหมอชื่ออะไร รู้แต่ว่ามีคนเห็นเหตุการณ์และเห็นรถปิ้คอัพของหน่วยงานไปจอดตรงที่เกิดเหตุ โดยใช้รถสีบรอนซ์ทอง 4 ประตู ของสนง.ปศุสัตว์ในการปฏิบัติเพราะไปฆ่าหมาหลายที่หลายวัน ตกลงคุณ เป็นหมอหรือเป็น...ฆาตกร...กันแน่??? ทำไมถึงทำได้ขนาดนี้ และนี่หรือคือวิธีรวบคุมโรคพิษสุนัขบ้าของทางราชการครับ...????

หดหู่!! หมอ ปศุสัตว์ ฆ่าหมายัดกระสอบ อ้างเป็นพิษสุนัขบ้า

logoline