svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปภ.เฝ้าระวังสถานการณ์ฝนตกหนัก

24 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯ ออกหนังสือด่วน แจ้งทุกหน่วยงานเฝ้าระวังพิเศษ ตลอด 24 ชม. ตั้งแต่วันที่ 24-28 พ.ค. หลังอุตุฯประกาศเตือนมีฝนตกหนักถึงหนักมากในพื้นที่ พร้อมทั้งมีการกำหนดผู้ประสานงานแก้ไขปัญหาแต่ละจุด เพื่อความชัดเจนและรวดเร็วในการแก้ไขปัญหา

หลังจากที่ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ประสบกับปัญหาน้ำท่วมขังหลังจากที่เกิดฝนตกหนัก เมื่อวันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา ทำให้หลายหลายหน่วยงานได้ประชุมร่วมกันเพื่อเตรียมพร้อมป้องกันและรับมือกับสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นอีก ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ ได้เตรียมพร้อมรับสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา มีการสับเปลี่ยนเวรเพื่อเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด พร้อมที่จะลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือได้ในทันที เชื่อว่าจังหวัดเชียงใหม่จะสามารถรับมือได้ เนื่องจากได้มีการประชุมเตรียมความพร้อมและกำหนดผู้ประสานงานแต่ละจุดไว้เรียบร้อยแล้ว หากเกิดเหตุการณ์ขึ้น จะสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็วและตรงจุด
พร้อมกันนั้น ทางผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้ออกหนังสือด่วนถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และทุกอำเภอ เพื่อเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง ระหว่างวันที่ 24-28 พ.ค. 60 หลังจากที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศ แจ้งเรื่องฝนตกหนักถึงหนักมากในเขตภาคเหนือตอนบน ซึ่งจะมีผลกระทบ ในพื้นที่จังหวัด เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง น่าน พะเยา แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ โดยให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ ให้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก พร้อมกำชับหน่วยงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในพื้นที่จัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้และยานพาหนะรวมทั้งจัดเจ้าหน้าที่เผชิญเหตุพร้อมปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนได้ทันทีเมื่อเกิดเหตุและให้ตรวจสอบพื้นที่เสี่ยงภัย ท่อระบายน้ำรวมทั้งทางระบายน้ำในเขตเมืองป้ายโฆษณาและต้นไม้ใหญ่ที่ไม่แข็งแรง รวมทั้งพื้นที่ของเอกชนทำให้ปลอดภัยให้แก้ไขโดยด่วน

logoline