svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นักเรียน-ครูถูกฟ้าผ่า กลับบ้านได้แล้ว เหลือเด็ก 1 คนยังต้องรักษาใกล้ชิด

24 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุ้มผาง จ.ตาก เผย นักเรียน และครูที่ถูกฟ้าผ่า กลับหมดแล้ว เหลือ เด็ก 11 ขวบยังต้องรักษาอย่างใกล้ชิด จากผู้ได้รับบาดเจ็บ ทั้งหมด 43 คน


เมื่อเวลา 10.50 น. เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 60 นายแพทย์วรวิทย์ ตันติวัฒนทรัพย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก กล่าวถึง ผู้ป่วย ที่เป็นครู และนักเรียน ที่เข้ารับการรักษา ที่โรงพยาบาลอุ้มผาง โดยถูกฟ้าผ่า มาจากโรงเรียนตำรวจตระเวณชายแดนบ้านแม่กลองใหญ่ หมู่ที่ 4 ตำบลโมโกร เมื่อบ่ายวันที่ 23 พ.ค. 60 นั้น ว่า ขณะนี้ ผู้ป่วยส่วนมากกลับไปแล้ว เพื่อเพียง 1 คน เป็นเด็กหญิง อายุ 11 ปี ที่ต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์ เนื่องจากกล้ามเนื้อสลายมาก อาจทำให้ไตวายได้ แพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด แต่คาดว่า ไม่น่ามีปัญหาอะไร ส่วนผู้ป่วยที่เสียชีวิต มี 1 ราย คือ ด.ช.ต้อง แซ่ซ้ง อายุ 12 ปี ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6 นั้น มาจากการเดินทางล่าช้ามาก เพราะต้องใช้เวลาถึงกว่า 2 ชั่วโมง จากโรงเรียนที่เกิดเหตุไปยังโรงพยาบาลอุ้มผาง ซึ่งผู้ป่วยที่เข้ามารับการรักษาที่โรงพยาบาลอุ้มผาง จากการถูกฟ้าผ่า มีทั้งหมด 43 คน

อย่างไรก็ดี ก่อนที่แพทย์ จะอนุญาตให้นักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกฟ้าผ่านั้น ทางพันเอกประสาน เห็นประเสริฐ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 อ.แม่สอด ได้รับมอบหมายจาก พันเอกกิตติพงษ์ ชื่นใจชน ผบ.ฉก.ร. 14 อ.แม่สอด ให้นำสิ่งของไปช่วยเหลือผู้ป่วยทุกรายที่โรงพยาบาลอุ้มผาง และได้เข้าไปตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุแล้ว

logoline