svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"โรเจอร์ มัวร์" ตำนานพยัคฆ์ร้าย 007 เสียชีวิตแล้ว

23 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เซอร์โรเจอร์ มัวร์ นักแสดงชาวอังกฤษ ที่เป็นที่จดจำจากการรับบทสายลับเจมส์ บอนด์ รหัส 007 เสียชีวิตแล้วในวันนี้ ขณะมีวัย 89 ปี

ทางครอบครัวเปิดเผยเรื่องนี้ในการแถลงการณ์ผ่านทางทวิตเตอร์ โดยระบุว่าเขาเสียชีวิตที่สวิตเซอร์แลนด์ หลังการต่อสู้อย่างสั้น ๆ แต่ด้วยความกล้าหาญกับโรคมะเร็ง
เซอร์โรเจอร์ เป็นนักแสดงคนที่ 3 ที่รับบทสายลับเจมส์ บอนด์ และเขาแสดงในบทบาทนี้รวมถึง 7 ตอนในช่วงปี 2516

อาลัย..โรเจอร์ มัวร์เจมส์ บอนด์ 007(1927-2017)
สำหรับ เซอร์โรเจอร์ จอร์จ มัวร์ (Roger George Moore) KBE เขาเกิดเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ค.ศ. 1927 (พ.ศ. 2470) ที่สต๊อกเวลล์ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร โดยเป็นบุตรชายของนายตำรวจสก๊อตแลนยาร์ดคนหนึ่ง
โรเจอร์ มัวร์ เข้าสู่วงการการแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกใน ค.ศ. 1945 แต่มาโด่งดังมาจากการรับบทเจมส์ บอนด์คนที่ 3 ต่อจากฌอน คอนเนอรี่ และเป็นนักแสดงที่รับบทบอนด์มากที่สุด คือ ทั้งหมด 7 ตอน ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1973 ค.ศ. 1985 เป็นระยะเวลาถึง 12 ปี
เมื่อ โรเจอร์ มัวร์ รับบท 007 เป็นครั้งแรก เขามีอายุ 45 ปี ทำให้เขาเป็นนักแสดงที่อายุมากที่สุดสำหรับบทบอนด์
โรเจอร์ มัวร์ เคยกล่าวไว้ว่า เขาคิดว่าเรื่อง For Your Eyes Only (เจาะดวงตาเพชฌฆาต) เป็นภาพยนตร์บอนด์ที่ดีที่สุดของเขา
A View to a Kill (พยัคฆ์ร้ายพญายม) เป็นการปรากฏตัวครั้งสุดท้ายในฐานะ 007 ของ โรเจอร์ มัวร์ และเป็นการปรากฏตัวครั้งสุดท้ายของ ลอยส์ แม็กเวลล์ ในฐานะ มันนี่เพนนี่ เช่นกัน
โรเจอร์ มัวร์ กล่าวว่า เขาตัดสินใจที่จะเลิกการแสดงเป็น เจมส์ บอนด์ ในตอน A View To A Kill เมื่อเขาได้ตระหนักว่า มารดาของ ทันย่า โรเบิร์ต (ทันย่า โรเบิร์ต รับบทเป็นสเตซี่ ซัตตอน ผู้หญิงของบอนด์ประจำตอนนั้น) นั้นอายุน้อยกว่าเขา
นักแสดงหญิง เดโบราห์ มัวร์ ปรากฏตัวในช่วงสั้นๆ ในภาพยนตร์บอนด์ตอน Die Another Day (พยัคฆ์ร้ายท้ามรณะ) ในบทแอร์โฮสเตส เธอเป็นลูกสาวของโรเจอร์ มัวร์
ระยะหลัง โรเจอร์ มัวร์ ยังคงแสดงภาพยนตร์อยู่ ผลงานในระยะหลัง ได้แก่ The Quest ในปี ค.ศ. 1996 และ Spice World ในปี ค.ศ. 1997 ในปี ค.ศ. 2006 ได้รับการแต่งตั้งจากสหประชาชาติให้เป็นทูตสันทวไมตรี

logoline