svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แม่ค้าร้องสื่อสามีถูกฆาตกรรมคดีไม่คืบ ตำรวจบอก "สำนวนอ่อน" ไล่หาหลักฐานเพิ่มเอง

23 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ค้าหนองปรือขอความเป็นธรรมสื่อมวลชน หลังสามีถูกฆาตกรรมมานานปีกว่าแต่คดีไม่คืบ หวั่นเรื่องเงียบตายฟรี เผยชีวิตลำบากมากหลังจากขาดเสาหลักของครอบครัว เล่าทั้งน้ำตายอมหยุดงานเพื่อฟังตำรวจ 3 คำ "สำนวนอ่อน" ไล่หาหลักฐานเพิ่มเอง

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 23 พ.ค. 60 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนางอ้อย อ่อนศรี อายุ 56 ปี แม่ค้าตลาดนัดเทพประสิทธิ์ พัทยาใต้ ว่าคดีคนร้ายก่อเหตุฆาตกรรมนายสนธยา อ่อนศรี อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นสามี เมื่อประมาณปีกว่าที่ผ่านมา แต่เรื่องทำท่าจะเงียบหาย เลยร้องเรียนสื่อมวลชนเพื่อให้ติดตามความคืบหน้าของคดีเพื่อหาตัวคนร้ายมาลงโทษตามกระบวนการยุติธรรม 
เมื่อมาถึงบ้านเลขที่ 147 ม.1 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบนางอ้อย รอผู้สื่อข่าวพร้อมนำหลักฐานต่างๆ มาให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมเผยว่า ตั้งแต่สามีจากไปความเป็นอยู่ของตนเองและครอบครัวเป็นไปอย่างยากลำบากต้องหาเช้ากินค่ำ แถมยังต้องเลี้ยงหลานเล็กๆ อีก 2 คน จึงอยากร้องขอความเป็นธรรมให้กับผู้เสียชีวิตและครอบครัวของตัวเองด้วยนางอ้อย กล่าวด้วยน้ำตาว่าในคืนเกิดเหตุตนเองออกไปขายของตามปกติ เมื่อกลับมาพบว่าสามีถูกทำร้ายด้วยของแข็งจนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ส่วนสาเหตุทราบว่าบริเวณบ้านซึ่งเป็นอู่ซ่อมรถของญาติกันได้มีการนั่งดื่มสุราจรเมามาย ผู้ตายจึงโวยวายไม่ให้ส่งเสียงดัง ก่อนมาพบว่าถูกทำร้ายเสียชีวิตในที่สุด
ทั้งนี้ ตนเองได้ตามคดีดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง บางครั้งต้องยอมหยุดงานเพื่อไปฟังเจ้าหน้าที่ตำรวจพูดเพียง 3 คำ คือ "สำนวนอ่อน" ให้ไปหาหลักฐานเพิ่มเติม จึงสามารถประกอบสำนวนในการติดตามจับกุมตัวผู้กระทำผิดได้ ซึ่งยอมรับว่าไม่รู้จะไปพึ่งใครเมื่อเจ้าหน้าที่พูดมาแบบนี้ เรามีหวังกับตำรวจว่าจะช่วยจับคนร้าย แต่ก็ไม่เป็นอย่างที่คิด จึงเกรงว่าเรื่องจะเงียบและสามีจะตายฟรี จึงร้องเรียนสื่อมวลชนดังกล่าว

logoline