svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รวบสมาชิกแก๊งโจร หนีคดีบุกปล้นบ้าน เหิม! ยิงฝ่าวงล้อม ตร.เปิดทางหนี

23 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 23 พฤษภาคม ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป) พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป.สั่งการให้ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ต.ปกรษณ์เกียรติ พงษ์ธนนิกร สว.กก. 2 บก.ป. ร.ต.อ.จิรพัฒน์ เขียวศิริ รอง สว.กก. 2 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.2 บก.ป.

ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายสมคิด สาคร อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 ม.3 ต.ข้าวงาม อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 2077/2548 ลงวันที่ 7 พ.ย.48 ในข้อหา ปล้นทรัพย์ผู้อื่นโดยมีและใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การพาทรัพย์นั้นหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุมโดยใช้อาวุธปืนจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตราย ,พยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ,พยายามฆ่าผู้ช่วยเหลือเจ้าพนักงาน,พยายามชิงทรัพย์รถจักรยานยนต์โดยมีและใช้อาวุธ ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร โดยสามารถจับกุมตัวได้ ภายในซอยหมู่บ้านธัญพร 1 ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเดือน ส.ค. 48 นายสมคิด ผู้ต้องหารายนี้ได้ร่วมกับพวกอีก 2 รายคือ นายจรัญ อยู่มาก และนายอัครพล มหามงคลยิ่ง ก่อเหตุใช้อาวุธปืนบุกปล้นทรัพย์บ้านผู้เสียหายรายหนึ่งในพื้นที่ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยได้ทรัพย์สินไปส่วนหนึ่ง ทั้งนี้ระหว่างที่กำลังก่อเหตุนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้เข้าทำการปิดล้อมบ้านพักหลังดังกล่าวเพื่อให้การช่วยเหลือผู้เสียหายหลังได้รับจากเหตุจากพลเมืองดี แต่ทว่าผู้ต้องหากลุ่มนี้กับพยายามต่อสู้ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้เพือเปิดทางหลบหนี แต่นับว่ายังโชคดีที่เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะฝ่าวงล้อมของทางเจ้าหน้าที่หลบหนีไปได้ อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากเกิดเหตุไม่นานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุได้จำนวน 2 รายได้ในเวลาต่อมาคือ นายจรัญและนายอัครพล เหลือเพียงนายสมคิด ผู้ต้องหารายนี้เพียงรายเดียวที่ยังคงหลบหนีซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัด กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่านายสมคิดได้ย้อนกลับเข้ามาในพื้นที่ จ.ปทุมธานี อีกครั้งเพื่อกบดานซ่อนตัว จึงนำกำลังไปติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว
จากการสอบสวน นายสมคิดให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกับพวกก่อเหตุดังกล่าวจริง แต่ไม่ได้เป็นคนใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด โดยตนทำหน้าที่เป็นเพียงคนดูต้นทางให้กับเพื่อนร่วมขบวนการก่อเหตุเพียงเท่านั้น ซึ่งเงินที่ได้จากการก่อเหตุนั้นตนนำไปใช้เที่ยวเตร่และใช้จ่ายตามปกติ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ รับตัวไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline