svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รฟท.-บขส.คุมเข้มความปลอดภัย

23 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากเกิดเหตุระเบิดวานนี้ ด้านระบบขนส่งทั้ง การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ได้เพิ่มมาตรการความปลอดภัยภายในสถานีและขบวนรถเพิ่มขึ้น

รองผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย กลุ่มธุรกิจการเดินรถ ทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ บอกว่า การรถไฟได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในสถานีหลักที่มีประชาชนใช้บริการจำนวนมาก รวมถึง 445 สถานีทั่วประเทศ โดยได้ติดตามสิ่งผิดปกติในสถานีผ่านกล้อง CCTV ร่วมกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เช่น สิ่งของที่ถูกวางไว้โดยไม่มีเจ้าของเป็นเวลานาน จะรีบประสานหน่วยงานทหาร ตำรวจเข้าตรวจสอบทันที
ขณะที่บนขบวนรถจะทำการตรวจตราก่อนให้บริการ และเพิ่มการตรวจสอบระหว่างทางในขณะรถวิ่งตามจุดต่างๆที่เป็นจุดเสี่ยง นอกจากนี้ยังได้ทำการตรวจจุดที่ขบวนรถจะวิ่งผ่าน เช่น สะพาน เพื่อเพิ่มความปลอดภัย
ขณะที่มาตรการรักษาความปลอดภัย ของ บขส. 3 จุดหลัก คือ สถานีขนส่งหมอชิต สถานีขนส่งสายใต้ และสถานีขนส่งเอกมัย
ด้านรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารการเดินรถ นพรัตน์ การุณยะวนิช บอกว่า หลังเกิดเหตุระเบิด ได้ยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยตามสถานีขนส่งหลัก ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร ตลอด24 ชม. โดยใช้กล้อง CCTV ตรวจสอบบุคคลที่เข้ามาในพื้นที่ ส่วนรถได้ขอความร่วมมือประชาชนถ้าจะนำของมาฝากต้องมีเจ้าของมาแสดงตัว อีกทั้งยังประชาสัมพันธ์ผู้โดยสารให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันทีหากพบวัตถุสิ่งของต้องสงสัย ทั้งนี้การให้บริการของ บขส.ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ

logoline