svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ยกระดับคุมเข้มหน่วยงานรัฐและโรงพยาบาล ป้องกันก่อเหตุซ้ำ

23 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขณะที่วันนี้หลายหน่วยงานในภาครัฐและโรงพยาบาล ได้เพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการก่อเหตุซ้ำ

ที่โรงพยาบาลตำรวจ พล.ต.ท.วิฑูรย์ นิติวรางกูร นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ บอกว่า โรงพยาบาลตำรวจมีระบบและมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา รวมถึงมีมาตรการการดูแล รักษาความปลอดภัย โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง ตามจุดเข้าออกของโรงพยาบาลทุกจุด และประจำหอผู้ป่วยทุกจุด รวมถึงกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ ตลอด 24 ชั่วโมง มีเจ้าหน้าที่สังเกตการณ์ผู้ที่มาใช้บริการที่โรงพยาบาลในทุกจุด รวมไปถึงผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลตำรวจที่มาปฏิบัติงาน ซึ่งขอให้ลดความวิตกกังวลในเรื่องความปลอดภัย

นอกเหนือจากนั้น ยังสั่งการให้ตรวจตราทางเข้าออกทุกจุด และจุดที่มีการก่อสร้าง จุดทิ้งขยะมูลฝอย โดยเฉพาะจุดที่ติดตั้งวงจรปิดว่าจุดใดมีความบกพร่อง กำชับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทุกคนช่วยกันสอดส่องดูแล หากพบบุคคลที่มีท่าทางผิดปกติหรือพบวัตถุต้องสงสัยให้แจ้งมาที่ศูนย์รักษาความปลอดภัยโดยด่วน ทำงานประสานสำนักงานตำรวจแห่งชาติในกรณีพบผู้ต้องสงสัยหรือวัตถุต้องสงสัยอย่างเป็นระบบ

เช่นเดียวกับ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร สั่งยกระดับการรักษาการณ์ประจำจุดในพื้นที่รัฐสภา เป็น 1 เท่าตัว เข้มงวดเรื่องการตรวจสอบบุคคล พร้อมกับสิ่งของที่จะผ่าน เข้ามายังตัวอาคารรัฐสภา เพิ่มกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภา พร้อมกับเพิ่มการตรวจสอบบุคคลอย่างเข้มงวด อาทิ บุคคลที่จะเข้ามายัอาคารรัฐสภา ต้องมีบัตรประจำตัวที่สามารถแสดงต่อเจ้าหน้าที่ได้
หากเป็นบุคคลภายนอกที่ไม่มีบัตรผ่าน ต้องแลกบัตรที่กองรักษาการณ์ ด้านหน้ารัฐสภา พร้อมกับแจ้งวัตถุประสงค์ของการเข้ามายังในพื้นที่ และบางกรณีต้องให้ผู้ที่จะขอเข้าพบมายืนยันและลงนามรับรองบุคคลก่อนแลกบัตรผ่าน อย่าง นักศึกษาที่จะเข้าฝึกงานในส่วนของสื่อมวลชนรัฐสภา ขณะที่ยานพาหนะที่ผ่านเข้ามายังรัฐสภา จะงดการนำเข้ายานพาหนะหากไม่มีบัตรอนุญาตให้เข้าพื้นที่ และแจ้งให้นำยานพาหนะไปจอดที่อาคารจอดรถสวนสัตว์ดุสิต

logoline