svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รพ.พระมงกุฎ รักษาความปลอดภัยเข้ม หลังเกิดระเบิด รับกล้องวงจรปิดใช้ได้บางตัว

23 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา โรงพยาบาลพระมงกุฏฯ เปิดให้บริการผู้ป่วยตามปกติ และเพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด คุณกลกร เวียงดอนก่อ รายงานสดจากโรงพยาบาลพระมงกุฏ

โรงพยาบาลพระมงกุฎ วางกำลังรักษาความปลอดภัยเข้มงวด หลังเกิดเหตุระเบิด โดยรองผู้อำนวยการยอมรับว่ากล้องวงจรปิดไม่สามารถใช้การได้บางตัว
รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า พันเอกนายแพทย์ สุรศักดิ์ ถนัดศีลธรรม บอกว่าหลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดบริเวณห้องพักรับรองทหารชั้นสัญญาบัตร ชั้นหนึ่งอาคารเฉลิมพระเกียรติ จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 21 รายเมื่อวานนี้ ล่าสุดวันนี้ยังมีผู้ป่วยที่พักรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล 7 คน โดย 1 คนยังอยู่ห้องไอซียู คาดว่าต้องพักรักษาตัวดูอาการอีก 1 สัปดาห์ ส่วนที่เหลือ 6 คน คาดว่าจะได้กลับบ้านบ่ายวันนี้
ส่วนการรักษาความปลอดภัย รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลยอมรับว่าค่อนข้างลำบาก เพราะเป็นโรงพยาบาลเปิด ให้การรักษาผู้ป่วยทั่วไป แต่จะทำอย่างเต็มที่
ส่วนกล้องวงจรปิด พันเอกนายแพทย์ สุรศักดิ์ บอกไม่ทราบว่ามีกี่ตัว เพราะมีหน้าที่ในการดูแลผู้ป่วย แต่ยอมรับว่ามีบางตัวไม่สามารถใช้การได้เพราะอยู่ในช่วงซ่อมบำรุง
ขณะเดียวกันอธิบดีคุ้มครองสิทธิ กระทรวงยุติธรรม ได้เข้าเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมแจ้งสิทธิเยียวยา เป็นค่ารักษาไม่เกิน4หมื่นบาท ค่าฟื้นฟู 2 หมื่น ค่าเสียหายอื่น 5พันถึง5หมื่นบาท

รพ.พระมงกุฎ รักษาความปลอดภัยเข้ม หลังเกิดระเบิด รับกล้องวงจรปิดใช้ได้บางตัว


ขณะที่บรรยากาศที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า วันนี้ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มข้น มีกำลังทหารจากกองร้อยเสนารักษ์ โรงพยาบาลพระมงกุฎ สห และตำรวจ อยู่ประจำจุดเข้าออกทุกประตู คอยตรวจสัมภาระของผู้ที่ผ่านเข้าออกอย่างละเอียด
ส่วนจุดเกิดเหตุ จากการเดินสำรวจพบว่า เจ้าหน้าที่ของทางโรงพยาบาลได้นำไม้อัดมาปิดกั้นอย่างมิดชิด ไม่อนุญาตให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปด้านใน และให้ประชาชนเปลี่ยนมารับบริการที่ห้องยงใจยุทธ์ ที่อยู่ด้านข้างแทน ส่วนจุดอื่นๆ ยังเปิดให้บริการตามปกติ
ผู้มาใช้บริการที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าส่วนใหญ่ รู้สึกเป็นกังวลที่มีเหตุวางระเบิดแม้กระทั่งในโรงพยาบาล และหวั่นเกรงว่าจะเกิดเหตุซ้ำอีก พร้อมมองว่าไม่ควรมาก่อเหตุในสถานที่ที่มีผู้เจ็บป่วยแบบนี้ และบางส่วนมองว่าอาจเป็นการสร้างสถานการณ์กดดันรัฐบาล
เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา พลตำรวจตรีธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมทีมงานได้เดินทางมาโรงพยาบาล เพื่อมาเก็บวัตถุพยานหลักฐานเพิ่มเติม หลังจากเมื่อวานนี้ได้มาเก็บบางส่วนแล้ว

logoline