svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รปภ.เข้ม โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า

23 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังเกิดเหตุระเบิดห้องรับรองโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้าวานนี้ เช้านี้ โรงพยาบาลเปิดให้บริการตามปกติ และเพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด คุณกลกร เวียงดอนก่อ รายงานสดจากโรงพยาบาลพระมงกุฏ

บรรยากาศภายในโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ภายหลังจากเกิดเหตุระเบิดเมื่อวานที่ผ่านมา ล่าสุดวันนี้ เจ้าหน้าที่ยังคงปิดพื้นที่บริเวณจุดที่เกิดเหตุระเบิด หน้าห้องจ่ายยา ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โดยนำไม้ไปปิดกั้นไว้และไม่อนุญาตให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปด้านใน และย้ายจุดจ่ายยา มาที่บริเวณห้องยงใจยุทธ ซึ่งอยู่ใกล้กับห้องจ่ายยาที่เกิดเหตุระเบิด และอาคารเฉลิมพระเกียรติวันนี้ ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ และปิดพื้นที่จุดเดียวที่เกิดเหตุระเบิดเท่านั้น

รปภ.เข้ม โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า


ส่วนการรักษาความปลอดภัย บริเวณพื้นที่โดยรอบโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า มีเจ้าหน้าที่ทหาร ดูแลความเรียบร้อยอย่างเต็มที่ ซึ่งเป็นการสั่งการและกำชับโดยตรงจาก พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ให้ดูแลความปลอดภัยแบบสูงสุด และในช่วงเช้าวันนี้ ยังคงมีประชาชนเข้ามารับบริการที่ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้ากันตามปกติ

รปภ.เข้ม โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า


ขณะที่โรงพยาบาลตำรวจ พล.ต.ท.วิฑูรย์ นิติวรางกูร นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยถึงระบบการรักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาลตำรวจ ภายหลังจากเกิดเหตุระเบิดภายในโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า ว่าโรงพยาบาลตำรวจมีระบบและมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา รวมถึงมีมาตรการการดูแล รักษาความปลอดภัย โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะตามจุดเข้าออกของโรงพยาบาลทุกจุด และประจำหอผู้ป่วยทุกจุด รวมถึงกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ ตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งยังมีเจ้าหน้าที่สังเกตการณ์ผู้ที่มาใช้บริการที่โรงพยาบาลในทุกจุด รวมไปถึงผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลตำรวจที่มาปฏิบัติงาน ซึ่งขอให้ลดความวิตกกังวลในเรื่องความปลอดภัย

รปภ.เข้ม โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า


นอกเหนือจากนั้น ยังสั่งการให้ตรวจตราทางเข้าออกทุกจุด และจุดที่มีการก่อสร้าง จุดทิ้งขยะมูลฝอย โดยเฉพาะจุดที่ติดตั้งวงจรปิดว่าจุดใดมีความบกพร่อง ซึ่งภายหลังจากการลงพื้นที่วันนี้ไม่พบจุดใดมีความผิดปกติ แต่กำชับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทุกคนช่วยกันสอดส่องดูแล หากพบบุคคลที่มีท่าทางผิดปกติหรือพบวัตถุต้องสงสัยให้แจ้งมาที่ศูนย์รักษาความปลอดภัยโดยด่วน โดยมีการทำงานประสานสำนักงานตำรวจแห่งชาติในกรณีพบผู้ต้องสงสัยหรือวัตถุต้องสงสัยอย่างเป็นระบบ

รปภ.เข้ม โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า

รปภ.เข้ม โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า

รปภ.เข้ม โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า

logoline