svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รพ.ตำรวจ กำชับเข้มรักษาความปลอดภัย หลังเหตุระเบิด รพ.พระมงกุฎเกล้า

22 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ กำชับเข้มรักษาความปลอดภัยในโรงพยาบาลอย่างแน่นหน้า หลังมีเหตุระเบิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าขอประชาชนอย่าวิตก พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง

พลตำรวจโทวิฑูรย์ นิติวรางกูร นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยถึงระบบการรักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาลตำรวจ ภายหลังจากเกิดเหตุระเบิดภายในโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า ว่าโรงพยาบาลตำรวจมีระบบและมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา รวมถึงมีมาตรการการดูแล รักษาความปลอดภัยโดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะตามจุดเข้าออกของโรงพยาบาลทุกจุดและประจำหอผู้ป่วยทุดจุด รวมถึงกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งยังมีเจ้าหน้าที่สังเกตุการณ์ผู้ที่มาใช้บริการที่โรงพยาบาลในทุกจุดรวมไปถึงผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลตำรวจที่มาปฏิบัติงาน ซึ่งขอให้ลดความวิตกกังวลในเรื่องความปลอดภัย

นอกเหนือจากนั้นยังสั่งการให้ตรวจตราทางเข้าออกทุกจุดและจุดที่มีการก่อสร้าง จุดทิ้งขยะมูลฝอย โดยเฉพาะจุดที่ติดตั้งวงจรปิดว่าจุดใดมีความบกพร่อง ซึ่งภายหลังจากการลงพื้นที่วันนี้ไม่พบจุดใดมีความผิดปกติ แต่กำชับเจ้าหน้าที่โรงพยายาลทุกคนช่วยกันสอดส่องดูแล หากพบบุคคลที่มีท่าทางผิดปกติหรือพบวัตถุต้องสงสัยให้แจ้งมาที่ศูนย์รักษาความปลอดภัยโดยด่วน โดยมีการทำงานประสานสำนักงานตำรวจแห่งชาติในกรณีพบผู้ต้องสงสัยหรือวัตถุต้องสงสัยอย่างเป็นระบบ

พลตำรวจโท วิฑูรย์ ยังย้ำให้ประชาชนที่มาใช้บริการที่โรงพยาบาลตำรวจโดยเฉพาะผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเชื่อมั่นถึงความปลอดภัยไม่วิตกกังวล กับสถานะการณ์ข่าวที่เกิดขึ้น

logoline