svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นายก อบต.บ้านใหม่ ย่องมอบตัว ตร.ระบุ ต้องปฏิบัติตามขั้นตอน

22 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายก อบต.บ้านใหม่ ย่องมอบตัวศาลฯทุจริต ก่อนเดินทางกลับ ตำรวจระบุ ต้องปฏิบัติตามขั้นตอน ขณะที่เกิดเหตุวุ่นไฟช๊อตห้องเก็บสำนวนศาลอาญาทุจริต


ที่ศาลอาญาคดีทุจริตเเเละประพฤติมิชอบกลาง ซอยสีคาม ถนน นครไชยศรี  เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 22 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวสุ ผันเงิน นายก อบต.บ้านใหม่ จังหวัดนนทบุรี ได้ เดินทางมายังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง หลังถูกออกหมายจับคดีรับรองเอกสารอันเป็นเท็จเบิกค่าใช้จ่าย โครงการอบรมดูงาน จังหวัดแม่ฮ่องสอน ปี 2559 เชื่อมโยงคดีค้าประเวณี
ต่อมาประมาณ 08.40น. นายวสุ ได้เดินทางออกจากศาลพร้อมกล่าวสั้นๆว่า "จะต้องรอขั้นตอนก่อน"พร้อมโบกมือให้ผู้สื่อข่าวก่อนขึ้นรถยนต์ออกไปทันที
ด้านพ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผกก.สภ.บางแม่นาง จังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่า ตามขั้นตอนหากนายวสุ จะต้องเข้ามอบตัวตามหมายจับที่ สภ.บางแม่นาง หรือ ถูกตำรวจติดตามจับกุม ส่วนที่นายวสุ เดินทางไปที่ศาลเพื่อรอการฝากขังเลยนั้น ไม่ถูกต้องตามขั้นตอนเนื่องจากตำรวจจะต้องสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาก่อนควบคุมตัวไปขออำนาจศาลเพื่อฝากขัง โดยตนจะปรึกษาผู้บังคับบัญชาถึงแนวทางการดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป
"ขั้นตอนมันไม่ได้ ตามขั้นตอนถ้าไม่ได้ไปมอบตัว ที่ สภ.ก็จะต้องถูกตำรวจจับกุม เเต่นี่มาศาล จะให้ผม ไปจับที่ศาลหรืออย่างไร ก็เป็นการเสี่ยงละเมิดอำนาจศาล เดี๋ยวผมขอปรึกษาผู้บังคับบัญชาก่อน"พ.ต.อ.โชติวัฒน์กล่าว
ต่อมาเวลา9.00น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถดับเพลิงเเละเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สามเสนได้รับเเจ้งเหตุว่ามีกลุ่มควันออกมาจากเครื่องปรับอากาศ ที่บริเวณห้องเก็บสำนวนชั้น8ของอาคารศาลอาญาทุจริตฯ
ด้าน นายอำนาจ พวงชมภู อธิบดีศาลอาญาคดีทุจริตเเบะประพฤติมิชอบกลาง กล่าวว่าได้มีไฟช๊อตเเบะมีกลุ่มควันบริเวณเครื่องปรับอากาศในห้องเก็บสำนวนดำ สำนวนเเดง เเต่เบื้องต้นได้มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้มาที่เกิดเหตุเป็นเพียงกลุ่มควัน เเละยืนยันว่าไม่มีเอกสารหรือสิ่งของในห้องเก็บสำนวนเสียหายเเต่อย่างใด

logoline