svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รวบตัวหนุ่มคลั่งอาละวาด ระงับสติอารมณ์

21 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระยอง - หนุ่มคลั่ง อาละวาด ทุบทำลายกระถางต้นไม้หน้าบ้าน ตำรวจพร้อมอาวุธครบมือต้องเข้าควบคุม ให้ระงับสติอารมณ์พร้อมตรวจสารเสพติด

วันที่ 21 พค. ร.ต.อ.ชัยมณฑล พรมงคลพิทักษ์ ร้อยเวรป้องกันและปราบปราม สภ.บ้านฉาง รับแจ้งมีเหตุชายคุ้มคลั่งทำลายทรัพย์สินในบ้าน หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อม นายสมทรง แถวโชติ กำนันตำบลพลา และเจ้าหน้าที่ มูลนิธิสยามรวมใจ เพื่อระงับเหตุ
ที่เกิดเหตุ บ้าน เลขที่188/26ม.4ต.พลา อ.บ้านฉาง บริเวณรั้วหน้าบ้านพบกระถางต้นไม้แตกกระจัดกระจายเกลื่อนเศษดิน เศษกระถางและซากต้นไม้กระเด็นเลอะเต็มถนนในซอย พบเจ้าของบ้านดังกล่าวกำลังรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ พร้อมให้การว่า ถูกลูกชาย ชื่อนายประดิษฐ์ บรรจง อายุ35ปี ระบายอารมณ์โกรธ ด้วยการอาละวาดทุบข้าวของเสียหาย จากนั้นจึงได้เข้าไปหลบอยู่ภายในห้องนอน
ระหว่างรอนายประดิษฐ์ออกมาจากห้อง เจ้าหน้าที่ ได้ใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมาก เตรียมอาวุธเพื่อป้องกัน หากเกิดเหตุสุดวิสัย เนื่องจากนายประดิษฐ์ มีประวัติเคยเข้ารับการบำบัดยาเสพติดมาแล้วถึง 2ครั้ง เจ้าหน้าที่เกลี้กล่องให้ออกจากห้อง นานกว่า 10นาที นายประดิษฐ์ก็เปิดประตูออกมาแต่โดยดี
เจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายประดิษฐ์ และมารดามาสอบสวนอย่างละเอียด จนทราบว่า นายประดิษฐ์ เคยมีอาชีพเป็นช่างรับเหมางานไฟฟ้า แต่พองานไม่มีก็เกิดความเครียด หันไปพึ่งยาเสพติด จนทางบ้านต้องส่งเข้ารับการบำบัดมาแล้วถึง 2 ครั้ง และเมื่อกลับมาใช้ชีวิตอยู่บ้าน เวลาที่เกิดความหวาดระแวง ก็มักอาละวาดทุบทำลายข้าวของ ภายในบ้าน เหมือนเช่นครั้งนี้ จนทางญาติๆเกิดความหวาดกลัวจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ
เบื้องต้น ร.ต.อ.ชัยมณฑล พรมงคลพิทักษ์ ได้พูดเกลี้ยกล่อม ให้นายประดิษฐ์ อารมณ์เย็นลง และให้รับปากอย่างลูกผู้ชายว่าจะไม่ทำเช่นนี้อีก หากทำจะมาจับทันที และได้นำตัวไปตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดหากพบ ก็จะส่งเข้ารับการบำบัดต่อไป

logoline