svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นายทหารขับเก๋ง เจอ"ล้อ-เพลาหลุด"หล่นจากทางต่างระดับ

20 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 17.00น. วันที่ 20 พฤษภาคม ร.ต.ท.วิศรุต ไทยจันอัด รอง สว.(สอบสวน)สน.ตลิ่งชัน ได้รับแจ้งเหตุมีอุบัติเหตุรถกระบะล้อและเพลาหลุดบนสะพานต่างระดับฉิมพลี แล้วล้อ-เพลาหล่นมาด้านล่างถูกรถเก๋งได้รับความเสียหาย และมีผู้บาดเจ็บบริเวณใต้ทางต่างระดับฉิมพลี ถนนบรมราชชนนี ฝั่งขาออก แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กทม. จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุอยู่ในช่องทางด่วนพบรถเก๋งโตโยต้า อัลตีส สีบรอนด์-เงิน ทะเบียน สม 9953 กรุงเทพมหานคร สภาพกระจกด้านหน้าแตก กระจกประตูหน้าและหลังด้านซ้ายแตก ประตูหลังยังถูกเหล็กเสียบเป็นทางยาว หลังคาด้านซ้ายบุบ โดยมี น.ท.โกวิทย์ ธนาบวรพล สังกัดกรมการสื่อสารทหารเรือ คนขับได้รับบาดเจ็บถูกเศษกระจกบาดที่แขนซ้ายหลายแผล และ น.ส.ชนิดา เหมือนลูกอินทร์ อายุ 31 ปี ครูโรงเรียนภาชี สุนทรวิทยานุกูล แฟนสาวได้รับบาดเจ็บถูกระจกบาดที่ใบหน้าด้านซ้ายเป็นแผลฉกรรจ์เลือดไหลจำนวนมาก เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯจึงรีบนำตัวส่ง รพ.ศิริราช ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ30 เมตรพบล้อเหล็กพร้อมยางและเพลาขับหลังของรถกระบะตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานจากนั้นเจ้าหน้าที่ขึ้นไปตรวจสอบบนสะพานต่างระดับ ขาออกมุ่งหน้าบางบัวทอง สูงประมาณ20 เมตร พบรถกระบะมิตซูบิชิ สีแดง ทะเบียน รข 7255 กรุงเทพมหานคร ซึ่งบรรทุกเหล็กเต็มกระบะท้าย สภาพล้อหลังด้านซ้ายพร้อมเพลาหลุดหายไป โดยมีนายประทวน อุปัสสา อายุ 42 ปี คนขับยืนรออยู่ข้างรถ
จากการสอบสวนนายประทวน ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุขับรถบรรทุกเหล็กมาจากถนนพระราม2 เพื่อจะเอาไปส่งที่ร้านเจริญไทย ย่านบางบัวทอง แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้ยินเสียงดังเหมือนยางหลังระเบิดและรถทรุดตัวลง ทีแรกคิดว่ายางรถระเบิด จึงประครองรถลงมาจากสะพานและชิดขอบทางด้านซ้าย โดยยังไม่รู้ว่าล้อหล่นไปถูกรถด้านล่างจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บด้าน น.ท.โกวิทย์ ให้การว่า ตนพร้อมแฟนสาวกำลังจะเดินทางไปทำธุระที่ จ.นครปฐม โดยใช้เส้นทางถนนบรมราชชนนี ฝั่งขาออก โดยขับมาเลนซ์กลาง แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้ยินเสียงดังเหมือนระเบิด จนรถสั่นและกระจกประตูด้านซ้ายแตกทั้ง2บาน แฟนตนเลือดไหลท่วมใบหน้า ตอนแรกตนคิดว่าถูกลอบยิง จึงจอดรถเข้าข้างทาง จากนั้นมีพลเมืองดีที่ขับรถตามหลังมาจอดรถลงมาบอกว่าถูกล้อพร้อมเพลาหล่นใส่รถตนไม่คิดเลยว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นได้
ขณะที่ ร.ต.ท.วิศรุต กล่าวว่า เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหายและนำรถอุปกรณ์ส่วนควบไม่สมบูรณ์มาใช้บนทาง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline