svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดกุฏิหลวงปู่หงษ์ พบพระเครื่อง-พระบูชานับพันองค์ เงินสดร่วม 5 ล้านบาท

20 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา10.00น.วันที่20พ.ค.2560 เป็น วันที่2 ที่ทางคณะกรรมการวัดเพชรบุรี ประกอบด้วย นายทวีศักดิ์ ยงยิ่งยืน พร้อมทีมกรรมการ ฯ ชาวบ้านทุ่งมน และทีมทนายความของวัดเพชรบุรี ต.ทุ่งมน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์

พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งมน และนายก อบต.ทุ่งมน, นายก อบต.สมุด และคณะกรรมการวัดได้ร่วมกันเปิดกุฎิหลวงปู่หงษ์ พรมปัญโญ เกิจอาจารย์ชื่อดังแห่งสุสานทุ่งมน อดีตเจ้าอาวาสพชรบุรี ที่ละสังขารไปเมื่อวันที่5มี.ค. 2557รวมแล้ว 3ปี เศษศิริอายุ ของหลวงปู่หงษ์ พรมปัญโญ 97พรรษา และทางวัดได้ตั้งทนายความร้อง ขอ เป็นผู้จัดการมรดกของหลวงปู่หงษ์ฯ ต่อมาในเดือน ก.ค. 2557ได้มีบุคคลเข้ามาร้องคัดค้าน อ้างว่าได้รับพินัยกรรมจากหลวงปู่หงษ์ฯ ทางวัดได้ทำการต่อสู้คดี จนศาลชั้นต้นยกคำร้อง จนถึง ศาลฏีกา ยกคำร้องของผู้คัดค้าน และวัดเป็นผู้ชนะชนะคดีได้เป็นผู้จัดการมรดก และได้มีการเข้าตรวจสอบทรัพย์สินของหลวงปู่หงษ์ ฯ
ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก เมื่อวานนี้ (วันที่19พ.ค.2560) ทางวัดเพชรบุรี พร้อมด้วยทีม นายความจากสำนักงานทนายความณรงค์ฤทธิ์ ชัยสุรินทร์ โดยการนำของ นายภูมิศักดิ์ ชูชื่นบุญ ทนายความของวัดเพชรบุรี พร้อมด้วย นายทวีศักดิ์ ยงยิ่งยืน คณะกรรมการวัดเพชรบุรี พร้อมทั้งคณะกรรมการ20กว่าคน พระภิษูสงฆ์ มีเจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะตำบล เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.ทุ่งมน พร้อมชาวบ้านทุ่งมน ได้ร่วมกันตรวจสอบทรัพย์สินของหลวงปู่หงษ์ ฯ พบพระเครื่องและพระบูชานับพันองค์
พร้อมกันนี้ ได้เปิดห้องนอนของหลวงปู่หงษ์ ฯ พบเงินสดจำนวนเงินทั้งสิ้น 4,817,769บาท (สี่ล้านแปดแสนหนึ่งหมื่นเจ็ดพันเจ็ดร้อยหกสิบเก้าบาทถ้าวน) ซึ่งมีทางเจ้าหน้าที่จากสำนักงานธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา อำเภอปราสาท มาช่วยตรวจนับ พร้อมกับนำเงินสดทั้งหมดไปเข้าบัญชีของวัดเพชรบุรี พร้อมกับขน พระเครื่อง พระบูชา นับพันองค์ จากกุฏหลวงปู่หงษ์ นำไปเก็บรักษาไว้ยังวัดเพชรบุรีต่อไป

นายทวีศักดิ์ ยงยิ่งยืน กรรมการวัดเพชรบุรี บอกว่า วันนี้เป็นวันที่2ที่ได้มีการตรวจสอบทรัพย์สินของหลวงปู่หงษ์ พรมปัญโญ พบพระเครื่องพระบูชาเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังพบเงินสดที่อยู่ในห้องนอนของหลวงปู่อีกจำนวน4,817,769บาท (สี่ล้านแปดแสนหนึ่งหมื่นเจ็ดพันเจ็ดร้อยหกสิบเก้าบาทถ้วน) ทางเจ้าหน้าที่ของธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาอำเภอปราสาท ได้นำไปลงในบัญชีฝากของวัดเพชรบุรีเรียบร้อยแล้ว ส่วนพระเครื่อง และพระบูชาจะขนไปเก็บรักษาไว้ยังวัดเพชรบุรี



logoline