svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศาลอนุมัติหมายจับ นายกอบต.บ้านใหม่ หลังเบี้ยวนัด ตร.ฝากขัง

20 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภายหลังพนักงานสอบสวน สภ.บางเเม่นาง จ.นนทบุรี ได้นัดให้ นายวสุ ผันเงิน นายก อบต.บ้านใหม่ มาพบเมื่อช่วงเช้าวันที่ 20 พฤษภาคม เพื่อนำตัวไปขออนุญาตฝากขังต่อศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง

ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 162 เเต่เนื่องจากเมื่อช่วงเช้านายวสุได้ส่งทนายความไปขอเลื่อนการเข้าพบพนักงานสอบสวน โดยอ้างว่ามีอาการป่วยเเละทำการรักษาที่โรงพยาบาลเเห่งหนึ่ง โดยมีเพียงเอกสารคำร้อง เเต่ไม่มีใบรับรองเเพทย์มายืนยัน ต่อมาได้ทราบจากคนขับรถนายวสุที่ได้เเจ้งว่านายวสุได้รักษาตัวที่โรงพยาบาลอีกเเห่งหนึ่ง ซึ่งชื่อไม่ตรงกับที่ทนายความเเจ้งมาประกอบกับหนังสือขอเลื่อน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบไปยังโรงพยาบาลทั้งสองเเละทราบว่านายวสุไม่ได้ไปทำการรักษาโรงพยาบาลทั้ง 2 เเห่ง เเต่อย่างใด จึงเห็นว่าเป็นการประวิงเวลาเเละเกรงจะหลบหนี จากนั้นพนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องขออนุญาตศาลออกหมายจับในเวลาต่อมาล่าสุดเมื่อเวลา 16.14 น. วันเดียวกัน ที่ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่พนักงานสอบสวนยื่นคำร้องขอออกหมายจับ นายวสุ ผ่านไปกว่า3ชั่วโมงเศษ ทางศาลพิจารณาเเล้วเห็นว่าในชั้นนี้ยังไม่มีพยานหลักฐานบ่งชี้ว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี จึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามตัวผู้ต้องหา หรือนำพยานหลักฐานที่บ่งชี้ว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีมายื่นเพื่อให้ศาลพิจารณาต่อไป
ทั้งนี้หลังศาลตีกลับไม่อนุมัติหมายจับ ทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม รวมถึงข้อมูลการเข้ารักษาตัวตามที่กล่าวอ้างไม่มี ซึ่งศาลพิจารณาแล้วเห็นว่าทางนายวสุต้องการประวิงเวลา และอาจหลบหนี จึงอนุมัติหมายจับในที่สุด
หลังจากพนักงานสอบสวนสภ.บางแม่นาง นำหลักฐานยื่นต่อศาลอาญา คดีทุจริตและประพฤติมิชอบ เพื่อขอหมายจับนายวสุ ผันเงิน นายกอบต.บ้านใหม่ หลังจากวันนี้ไม่มาพบพนักงานสอบสวน โดยให้ทนายมายื่นเอกสารกับพนักงานสอบสวนแจ้งว่าป่วยเข้ารพ.และจะขอเข้าพบในวันจันทร์ที่ 22 พค.60 จากการตรวจสอบการเข้ารักษาในรพ.ที่ทางตัวแทนอ้างว่านายกวสุ เข้ารพ.พญาไท3 และรพ.เกษมราษฎร์ เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบแล้วไม่พบว่านายวสุเข้ามารักษาตามที่ได้อ้างในเอกสาร จึงมั่นใจว่านายวสุ ตั้งใจหลีกเลี่ยงไม่มาพบพนักงานสอบสวน จึงนำหลักฐานเข้าขอหมายจับจากศาลอาญา คดีทุจริตและประพฤติมิชอบ หลักจากศาลตรวจสอบพยานหลักฐานที่พนักงานสอบสวนนำไปแสดงแล้วจึงได้อนุมัติออกหมายจับนายวสุ ผันเงิน

logoline