svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เตือนสาวก"แฮร์รี พอตเตอร์" เลี่ยงถ่ายภาพบน"รางรถไฟ"

20 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจอังกฤษเตือนสาวกแฮร์รี พอตเตอร์ อาจเสี่ยงอันตรายหากลงไปถ่ายรูปที่รางรถไฟ ซึ่งใช้เป็นฉากในภาพยนตร์ดัง

        20 พ.ค. 60 ตำรวจขนส่งอังกฤษ (บีทีพี) ออกประกาศเตือนวานนี้ ว่า แม้สะพานรถไฟเกลนฟินแนน ในเมืองอินเวอร์เนส จะสร้างแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์เรื่องแฮร์รี พอตเตอร์ แต่คนไม่มีพลังวิเศษ จึงไม่มีอะไรสามารถปกป้องคนไม่ให้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากการถูกรถไฟชนได้ จึงขอให้บรรดานักท่องเที่ยวอยู่ห่างจากทางรถไฟเวสต์ ไฮแลนด์ 
        นอกจากนี้ บีทีพี ยังยืนยันว่า เน็ตเวิร์ค เรล ผู้ดูแลระบบรางรถไฟในอังกฤษ ได้ปรับปรุงรั้วบริเวณรางรถไฟแล้ว พร้อมทั้งติดป้ายเตือน
       ขณะที่สิบเอกเควิน ลอว์เรนซ์ ซึ่งประจำการอยู่ที่สถานีอินเวอร์เนส กล่าวว่า นักท่องเที่ยวจากประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก จะเดินทางมาด้วยรถไฟช่วงฤดูร้อนเพื่อมาเยี่ยมชมสะพานรถไฟเกลนฟินแนน แต่บ่อยครั้ง ที่มีคนลงจากรถไฟและเดินย้อนไปตามทางรถไฟเพื่อถ่ายรูป ซึ่งเป็นการกระทำที่อันตราย
       บีทีพี ระบุว่า อุบัติเหตุบนสะพานเกลนฟินแนน เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คดีการบุกรุกรถไฟในสกอต์แลนด์เพิ่มขึ้น 16% ในปีที่แล้ว และในปี 2558 ก็เคยมีครอบครัวหนึ่งไปวิ่งเล่นอยู่บนทางรถไฟ
       ก่อนหน้านี้ เคยมีเหตุการณ์ที่พนักงานขับรถไฟต้องจอดกระทันพัน หลังพบว่ามีผู้หญิง 2 คน ยืนอยู่ใกล้กับทางรถไฟ และยังมีรายงานว่า รถไฟเกือบจะชนผู้ชายคนหนึ่ง ที่ยืนอยู่บนรางรถไฟพร้อมกับถือขาตั้งกล้องอยู่ในมือ

logoline