svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รวบแก๊งลักจยย.ยกแก๊ง หัวโจกวัย19 บอกเรียนรู้วิธีการจากยูทูป

20 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา10.00 น วันที่ 20 พฤษภาคม พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 พ.ต.อ.อนุรักษ์ ยศประสิทธิ์ ผกก.สน.สมเด็จเจ้าพระยา พ.ต.ท.วุฒิชัย สุคนธวิท รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ท.ณัฐจักร บุญยรัตน์ รอง ผกก.ป.ฯ พ.ต.ท.สงวน เรืองฝาง สวป.ฯ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและฝ่ายป้องกันปราบปราม สน.สมเด็จเจ้าพระยา ได้ร่วมกันแถลงข่าว การจับกุมผู้ต้องหาคดีร่วมกันลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ (แก๊งจรัญ37)

โดยมีผู้ต้องหาประกอบด้วย 1.นายตราภูมิ หรือแพท อติชาตนันท์ อายุ 19 ปี 2. นาย แทน ( นามสมมุติ) อายุ17 ปี 3. นายชาญณรงค์ หรือเอ็ม เสวิคาร อายุ 19 ปี และ 4. นายฟลุ๊ค (นามสมมุติ) อายุ18 ปี พร้อมด้วยกลาง 1. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า สีดำ หมายเลขทะเบียน 3กฮ-144 กรุงเทพมหานคร 2.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเอ็มเอสเอ็กซ์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 3กท-4975 กรุงเทพมหานคร 3.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 4กร-8628 กรุงเทพมหานคร (ตรวจสอบแจ้งหายที่เขต สน.ประชาชื่น) 4.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1กฉ-9837 กรุงเทพมหานคร (ตรวจสอบแจ้งหายที่เขต สน.บางซื่อ) 5.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซูมเมอร์-เอ็กซ์ สีดำ หมายเลขทะเบียน 1กณ-1292 ระยอง (ตรวจสอบแจ้งหายที่เขต สน.สุทธิสาร) 6มีดคัตเตอร์ ยาวประมาณ 14 ซม. จำนวน 1 เล่ม และ 7.โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโฟน 1 เครื่อง
พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยว่า การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีกลุ่มคนร้ายเตรียมจะเข้าไปลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ภายในลานจอดรถจักรยานยนต์ แฟลตท่าดินแดง ล็อค 9 ซอยท่าดินแดง16 ถนนท่าดินแดง แขวง-เขตคลองสาน กทม. จึงได้เดินทางไปและสามารถทำการจับกุมตัวได้ก่อนจะทำการขยายผล และสามารถทำการจับได้ยกแก๊ง พร้อมของกลาง หลังจากทำการจับกุมนายชาญณรงค์ หรือเอ็ม เป็นหัวหน้าแก๊ง ได้ให้การรับสารภาพว่า ทุกคืนจะมีการรวมตัวกันที่ ซอยจรัญ37 จากนั้นก็จะขี่รถจักรยานยนต์ออกหารถจักรยานยนต์เป้าหมายที่จอดไว้ตามแฟลต พื้นที่ทั่วกรุงเทพ และ จ.นนทบุรี เมื่อพบรถเป้าหมายก็จะลงไปใช้มีดคัตเตอร์ตัดสายไฟและต่อสายตรง เพื่อติดเครื่องได้ ส่วนเพื่อนที่เหลือจะเป็นคนดูต้นทาง และขับรถจักรยานยนต์ที่ขโมยออกไปจากที่เกิดเหตุ หรือบ้างครั้งจะขับไปซ่อนตามที่ต่างๆ และจะย้อนมาเอาภายหลังด้าน นายชาญณรงค์ หัวหน้าแก๊ง กล่าวว่า สำหรับรถจักรยานยนต์ที่ได้ขโมยมาจะนำไปให้กับคนชื่อ ช่าง ได้คันละ 5,000 บาท และนำเงินไปแบ่งกัน โดยตนเรียนรู้วิธีการขโมยและต่อสายตรงจากยูทูบ ซึ่งรถจักรยานยนต์ที่ทำการขโมยมาเท่าที่จำได้มีมากกว่า 20 คัน โดยที่ชอบมากและเป็นเป้าหมายคือ รถฮอนด้า รุ่นซูมเมอร์-เอ็กซ์
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ในเวลากลางคืน จากนั้นนำส่งพนักงานสอบสวน สน.สมเด็จเจ้าพระยา ดำเนินคดีตามกฎหมายและทำการขยายผลต่อไป

logoline