svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

การลวนลามทางเพศผ่านสื่ออินเตอร์เน็ต

20 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การลวนลามทางเพศผ่านสื่ออินเตอร์เน็ต ภัยเงียบที่ถูกเพิกเฉย เป็นปัญหาส่วนหนึ่งของสังคม เมื่อเกิดขึ้นแล้ว จะมีผลกระทบและความเสียหายตามมา ก่อนโพสต์ ก่อนคอมเม้นต์ ควรไตร่ตรองทุกครั้ง ติดตามรายงานจากคุณ ชเณษฎ์นิจ สิทธิวาณิชย์กุล

การรณรงค์ของกลุ่มต่อต้านการลวนลามทางเพศทางสื่อออนไลน์ ของกลุ่ม Stop Cyber Sexual Harassment หรือกลุ่มต่อต้านการลวนลามทางเพศผ่านสื่ออินเตอร์เน็ต เป็นแคมเปญที่คณะนิเทศศาสตร์มหาวิทยาลัยเนชั่นจัดทำขึ้น เพื่อปลูกฝังค่านิยมที่ดีในการใช้ภาษา ในการโพสต์หรือคอมเม้นต์ข้อความต่างๆ จนนำไปสู่ความเสื่อมเสียชื่อเสียงของผู้โพสต์ ขณะที่ตัวผู้คอมเม้นต์อาจมีความผิดตามกฎหมาย

รองคณะบดีคณะนิเทศศาสตร์ ม.เนชั่น อ.ชีวิน สุนสะธรรม ที่ปรึกษาโครงการกลุ่มต่อต้านการลวนลามทางเพศผ่านสื่ออินเตอร์เน็ตมองว่า การโพสต์การวิจารณ์ในคอมเม้นต์หลายคนอาจเห็นว่าเป็นเรื่องสาธารณะ จะคอมเม้นต์อย่างไรก็ได้ ซึ่งเป็นการไม่ให้เกียรติกัน บางครั้งเหมือนเป็นการด่าทอกันทางอินเตอร์เน็ต พฤติกรรมเหล่านี้ถือเป็นการสร้างผลกระทบต่อจิตใจ

นศ. ส่วนใหญ่ที่เสพติดสื่อออนไลน์มองว่า การใช้ข้อความลวนลามผ่านสื่อออนไลน์ เป็นพฤติกรรมที่ยอมรับไม่ได้ และมองว่าเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล

logoline