svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้ว่าฯสืบศักดิ์ โล่ง! ย้ำชัด "จบคือจบ" เตรียมลาพักร้อน

19 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โล่งจริง "สืบศักดิ์" ลาพักร้อนลืมฉาว หวนคืนเก้าอี้ เร่งสางปมล้าง "ค้ามนุษย์เมืองสามหมอก" ใจพระ ให้อภัยคนอ้างชื่อเคลมเด็ก ขอพ่อเมืองรายอื่นใช้เป็นอุทาหรณ์


19 พ.ค. 60 ที่กระทรวงมหาดไทย (มท.) นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ช่วยราชการกระทรวงมหาดไทย ภายหลังทราบผลการสอบสวนของกระทรวงมหาดไทยว่า ไม่ผิด กรณีถูกพาดพิงเข้าไปซื้อบริการเยาวชน ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้แถลงเปิดใจว่า ขอให้เป็นไปตามที่ปลัดกระทรวงมหาดไทยชี้แจงก่อนหน้านี้ที่ว่า ไม่มีมูล ส่วนความรู้สึกนั้น เรื่องมันจบแล้ว ก็คือจบ แต่อยากฝากถึงมาตรการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ตนจะกลับไปดำเนินการให้เข้มงวดขึ้นตามนโยบายรัฐบาล ทุกส่วนราชการต้องไม่เข้าไปเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์อย่างเด็ดขาด เพราะเรื่องดังกล่าวส่วนหนึ่งเกิดจากปัญหารายได้น้อยของคนในพื้นที่ มีบุคคลไร้สัญชาติกว่า 40,000 คน รวมถึงมีประชากรที่อาศัยอยู่ในเขตป่ากว่า 90 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นจึงต้องแก้ไขปัญหาในเรื่องรายได้ ที่อยู่อาศัย และสิทธิมนุษยชน สำหรับกรณีที่มีผู้อ้างชื่อตนนั้น ก็จะไม่ฟ้องร้องใคร เพราะเรื่องจบแล้ว ก็คือจบ
"คนที่ไปแอบอ้างเป็นผมนั้น เรื่องมันจบไปแล้ว จบก็คือจบ แต่สื่อมวลชอบถาม เพื่อให้คนมีเรื่องกัน ผมไม่ชอบมีเรื่องกับใคร ปัจจุบันการปรองดองจะเกิดขึ้นได้ คนไทยต้องสามัคคีกัน ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงตรัสแล้วว่า เราต้องรู้รักสามัคคีกัน จะไปต่อความยาวสาวความยืดทำไม เรื่องที่เกิดขึ้นต้องยอมรับว่า สื่อมวลชนเองก็มีส่วนผิดด้วย ผมขอแถลงข่าวเพียงวันนี้เท่านั้น สื่อไม่ต้องโทรหาผมอีก ผมจะไม่ออกทีวีทุกช่อง เพราะออกมาเยอะแล้ว เรื่องจบแล้วก็คือจบ และจะขออนุญาตผู้บังคับบัญชาลาพักร้อน เพราะหลายวันมานี้ต้องเตรียมข้อมูล ส่วนเรื่องของภาคส่วนราชการ หรือใครที่ทำอะไรผิดถูกไว้ ทุกคนมีสิทธิ์ผิดพลาดกันได้ เราต้องอภัยให้กัน เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร ผมอยากให้กรณีนี้เป็นกรณีตัวอย่าง และกลับไปดูตัวเองกันด้วย ผมไม่โทษใคร ไม่ว่าใคร ขณะนี้ผมรอคำสั่งกลับไปจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อดูแลพี่น้องประชาชน สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ชื่อเสียงของผู้ว่าราชการจังหวัดท่านอื่นมัวหมองไปด้วย เพราะคนที่ไม่เข้าใจก็มีเยอะ" นายสืบศักดิ์ กล่าว

logoline