svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

โครงการ Phiang Luang Shine to Share 2017 กิจกรรมภาษาอังกฤษกับชีวิตประจำวัน

20 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ โดยกองหนึ่งใจ...เดียวกันในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราขกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี ได้สานต่อพระดำริของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี มาอย่างต่อเนื่อง

ตามที่พระองค์ท่านมีพระประสงค์ที่จะให้โอกาสเด็กในถิ่นทุรกันดาร ได้มีทักษะด้านวิชาการและทักษะชีวิต เพิ่มขึ้นทัดเทียมกับเด็ก เยาวชนในชุมชนเมืองนั้น กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้จัดโครงการ Phiang Luang Shine to Share 2017 ขึ้นในวันที่ 19-25 เมษายน 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการสอนทักษะภาษาอังกฤษ โดยการจัดหาชาวต่างประเทศมาสอนทักษะภาษาอังกฤษ ในโครงการนี้จะมีการสอนที่เกี่ยวข้องกับ Daily routine หรือภาษาอังกฤษกับชีวิตประจำวัน ให้กับเด็กและครูจากโรงเรียนเพียงหลวง ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทั้ง 18 จังหวัด ได้เรียนรู้
และกิจกรรมในครั้งนี้เป็นกิจกรรมบนโต๊ะอาหาร จะมีการเรียนการสอนเรื่อง activities ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน การถามเวลาหรือบอกเวลา และ Frequency ของชีวิต และเด็กๆ ก็สามารถเรียนรู้ได้เป็นอย่างดี

" สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของโครงการ Phiang Luang Shine to Share 2017 ได้ที่ www.youtube.com/กองหนึ่งใจเดียวกัน และ รายการจุดประกายความสุข ททบ.5 เวลา17.30-17.55 น.ทุกสัปดาห์ "

logoline