svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"สมบัติ" ลาออก !!! ทิ้งเก้าอี้นายกสภา"มรภ.เชียงราย"

19 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศ.ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์"ประกาศลาออก จาก"นายกสภา มรภ.เชียงราย" กลางที่ประชุมสภาวันนี้(19พ.ค.60) เชื่อปลดล็อก!! เก้าอี้อธิการบดี"มวล."-ลดขัดคำสั่งคสช.

รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์  อาจารย์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์(มก.)ในฐานะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ สภามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย เปิดเผย "เวบไซด์คมชัดลึก" ว่า วันนี้ (19พ.ค.2560) ในการประชุมคณะกรรมการสภามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ครั้งที่ 5/2560 ในช่วงท้ายของการประชุมสภาฯปรากฏว่า ศ.ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ นายกสภาฯมรภ.เชียงรายได้ประกาศลาออกเวลาประมาณ 12.00 น. เมื่อตนรู้ข่าวก็รู้สึกตกใจมาก  แต่ถ้าให้วิเคราะห์ถึงสาเหตุของการลาออกจากนายกฯสภามรภ.เชียงราย น่าจะมาจากปัญหาที่  ศ.ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ ไม่ได้รับโปรดเกล้าฯ ในตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์(มวล.)

"สมบัติ" ลาออก !!!
ทิ้งเก้าอี้นายกสภา"มรภ.เชียงราย"


"อีกทั้ง ยังเป็นการขัดคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)  เรื่องคุณสมบัติการเป็นนายกสภามหาวิทยาลัยถึง 3 แห่ง และเป็นอธิการบดีอีกด้วย   ทำให้ตำแหน่งอธิการบดี มวล.ไม่ได้รับการเสนอโปรดเกล้าฯ และยังขัดข้อบังคับ มวล.ที่กำหนดเอาไว้ชัดเจนว่าอธิการบดีมวล.จะต้องปฏิบัดิหน้าที่เต็มเวลา  นี่อาจจะเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ศ.ดร.สมบัติ ลาออกจากตำแหน่งนายกสภา มรภ.เชียงราย ในครั้งนี้"รศ.ดร.วีรชัย ตั้งข้อสังเกตุ

"สมบัติ" ลาออก !!!
ทิ้งเก้าอี้นายกสภา"มรภ.เชียงราย"


ทั้งนี้ ศ.ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ ปฏิบัติหน้าที่ อธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ มาตั้งเดือนมกราคม 2559 แต่จนถึงปัจจุบันยังไม่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ขณะเดียวกัน ยังนั้งเก้าอี้นายกสภามหาวิทยาลัยถึง 3 แห่ง คือ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช และมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ที่ประกาศลาออก

"สมบัติ" ลาออก !!!
ทิ้งเก้าอี้นายกสภา"มรภ.เชียงราย"


ดังนั้นเมื่อ ศ.ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ ลากออกจากเก้าอี้นายกฯมรภ.เชียงราย จะทำให้มีคุณสมบัติครบในการเป็นอธิการบดี มวล. เพราะตามคำสั่ง คสช. กำหนดให้เป็นนายกสภามหาวิทยาลัยได้ไม่เกิน 2 แห่ง
ที่มา http://www.komchadluek.net/news/edu-health/277974

logoline